Tin mới

"Vợ cũ" Tập Cận Bình chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ

Chủ nhật, 30/08/2015, 19:19 (GMT+7)

Người được cho là vợ cũ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có những chia sẻ về người chồng cũ trên tài khoản WeChat "Fangshishujian".

Người được cho là vợ cũ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có những chia sẻ về người chồng cũ trên tài khoản WeChat "Fangshishujian".

Bức ảnh chụp ông Tập Cận Bình khi còn trẻ ở Chính Định, Hà Bắc.

Ke Xiaoming, người được cho là vợ cũ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng ông Tập không phải một người lý theo chủ nghĩa lý tưởng mà là một người đàn ông thực tế, lên kế hoạch một cách cụ thể, trật tự.

Sau khi bài viết được các tài khoản WeChat và microblog đăng lại hàng nghìn lần, được truyền thông nước ngoài dẫn lại, bài đăng gốc đã bị xóa, tài khoản nói trên cũng bị đóng cửa.

Bà Ke, 64 tuổi, còn được biết đến với tên gọi Ke Lingling, được cho là con gái út của cựu đại sứ Trung Quốc ở Anh Ke Hua. Theo những tin đồn phổ biến thì bà hiện là quản lý cấp cao tại một bệnh viện tư nhân ở London và giáo sư thỉnh giảng tại trường Nghiên cứu Châu Phi và phương Đông tại ĐH London.

Theo bài đăng của Fanshishujian thì cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 3 năm, từ 1979 đến 1982. Bài đăng cũng nói rằng kể từ khi họ ly hôn, bà Ke đã di cư sang Anh và ông Tập Cận Bình ứng cử vào vị trí bí thư huyện Chính Định, tỉnh Hà Bắc. Ông Tập được cho là không tán thành quyết định rời khỏi đất nước của bà Ke. Bà đã cố thuyết phục ông ấy tới Anh cùng mình nhưng ông từ chối, bài đăng cho biết.

Theo bà Ke, việc có ít điểm chung là nguyên nhân chính khiến cuộc hôn nhân của mình và ông Tập Cận tan vỡ. Theo bài đăng, bà Ke chọn ly hôn bởi ông Tập là người có nhiều tham vọng, không lắng nghe bà.

Ông Tập được cho là đã cố cứu vãn cuộc hôn nhân của họ, hầu như tuần nào cũng gọi điện cho bà trong suốt 3 năm đầu sau khi bà di cư sang Anh.

Bài đăng dẫn lời bà Ke nói rằng bà hạnh phúc hơn khi thấy ông Tập trở thành chủ tịch Trung Quốc.

Bà Ke nói rằng mình là người theo chủ nghĩa lý tưởng nhưng ông Tập thì không. Theo bài đăng, bà nói rằng phụ nữ có lẽ thích một người đàn ông lãng mạn hơn, thay vì một người cứng nhắc như ông Tập Cận Bình. Bà cho rằng ông ấy còn bận tâm nhiều đến việc phát triển sự nghiệp.

Họ được cho là đã gặp nhau 1 lần tại Thâm Quyến sau khi ly hôn. Khi ấy, bà Ke cùng với cha và chị gái tới viếng mộ. Ông Tập, lúc này là phó chủ tịch, thì tới thị sát thành phố này. Ông đã bắt tay bà Ke và các thành viên trong gia đình bà, họ trò chuyện với nhau khoảng nửa giờ. Bà Ke nói rằng ông Tập khi ấy đã già đi rất nhiều.

Theo dự kiến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới thăm Anh vào tháng 10 tới. Đây sẽ là lần đầu tiên một lãnh đạo Trung Quốc tới thăm nước này trong 10 năm qua. Bà Ke đã nhận lời mời tới dùng bữa tối chào đón ông Tập của đại sứ quán Trung Quốc. Bà nói rằng chuyến thăm sẽ mang lại lợi ích cho cả Trung Quốc và Anh. Bà tự hào và rất vui khi là một người nhập cư Trung Quốc sống tại Anh.

Bảo Linh (theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news