Tin mới

Vợ dựng “kịch bản” bị bắt cóc, tống tiền chồng Tây 500 triệu đồng

Thứ năm, 03/04/2014, 15:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có tiền trả nợ cờ bạc và ăn chơi, Nguyệt đã dựng chuyện mình bị bắt cóc, sau đó nhắn tin cho người chồng Tây đòi 500 triệu tiền chuộc.

(Tinmoi.vn) Để có tiền trả nợ cờ bạc và ăn chơi, Nguyệt đã dựng chuyện mình bị bắt cóc, sau đó nhắn tin cho người chồng Tây đòi 500 triệu tiền chuộc.


Ngày 3/4, thông tin từ Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, lực lượng này đang tạm giữ Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi dựng chuyện chính mình bị bắt cóc chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 4h sáng ngày 2/4, Nguyệt đã gọi điện thoại về cho chồng là ông Chiu Chih Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan, ngụ tại phường Tân Quy, quận 7) với nội dung: Vào khoảng 21h tối ngày 1/4, khi vừa đi taxi về đến cổng nhà thì bị một nhóm người bịt mặt dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng và đưa đi.

Đến khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm tại một nghĩa trang và bị nhóm người này ép gọi điện thoại về cho chồng là Chiu Chih Kuan buộc ông chuyển 500 triệu đồng vào một số tài khoản do chúng cung cấp nếu không sẽ ra tay sát hại Nguyệt.

Nhận được tin nhắn của vợ, ông Chih Kuan đã đến Công an quận 7 trình báo sự việc. Cơ quan công an đã tích cực điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân.

Vợ dựng “kịch bản” bị bắt cóc, tống tiền chồng Tây 500 triệu đồng

Nguyệt tại cơ quan công an - Ảnh: HNMO

Đến sáng 2/4, ông Chih Kuan tiếp tục nhận được những tin nhắn từ số máy của vợ với nội dung thúc đẩy việc chuyển tiền. Rà soát số tài khoản mà nhóm người kia nhắn, công an phát hiện chủ tài khoản chính là Nguyệt.

Lúc này, đội điều tra nhận định đây có thể là hành động dựng chuyện để chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên cũng không bỏ qua trường hợp là bắt cóc thật. Chiều 2/4, theo chỉ dẫn của công an Ông Chih Kuan chuyển 200 triệu vào số tài khoản trên để kéo dài thời gian, tạo sơ hở để phá án.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyệt bất ngờ trở về nhà và nói “lợi dụng lúc nhóm bắt cóc ăn nhậu lơ là và bỏ trốn”.

Công an đã mời Nguyệt với trạng thái gần như ngáo đá lên làm việc. Sau khi giữ được tỉnh táo, Nguyệt đã khai nhận toàn bộ chuyện bắt cóc là do mình dàn dựng để lấy tiền của chồng là ông Chih Kuan đi ăn chơi và trả nợ do thua cờ bạc.

Được biết, Nguyệt đã từng có một đời chồng, 1 người con tuy nhiên đã li dị và ở với ông Chih Kuan gần 20 năm qua.

Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai của Nguyệt và truy xét những người có liên quan.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news