Tin mới

Vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2, nhiều người bị cuốn trôi

Thứ ba, 13/09/2016, 20:16 (GMT+7)

Sự cố vỡ đường ống nước tại thủy điện Sông Bung 2 khiến nhiều người bị cuốn trôi, mất tích.

Sự cố vỡ đường ống nước tại thủy điện Sông Bung 2 khiến nhiều người bị cuốn trôi, mất tích.[mecloud]sy2wFbzhLe[/mecloud]

Thông tin sự việc được báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Người Lao Động đăng tải.

Theo đó, sự cố xảy ra vào khoảng 17h ngày 13/9, tại thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Báo VnExpress đưa tin, vào thời điểm trên 18 công nhân đang sửa chữa đường ống nước thủy điện Sông Bung 2 thì bất ngờ ống bị bục, nhiều người bị cuốn trôi. Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ của công an huyện Nam Giang đã tiếp cận hiện trường để cứu hộ.

Đập thủy điện Sông Bung 2. Ảnh báo Tuối Trẻ

Trả lời báo Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lúc ống bị vỡ, cách đó khoảng 2km có 2 xe múc đang tập trung gia cố thì bị nước cuốn trôi. Ngoài ra còn một số xe con và một số người nhưng chưa rõ số lượng bao nhiêu. Ông Lợi khẳng định trên báo Người Lao Động, sự cố đã khiến nhiều người mất tích.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Hà Kế Xuyên- Phó trưởng Công an huyện Nam Giang xác nhận có 2 người bị nước cuốn trôi khi đập thủy điện gặp sự cố.

Thủy điện Sông Bung 2, đóng tại xã Zuôih, còn đường ống nằm xã Chơ Chun, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Địa hình chủ yếu là đồi núi thuộc khu vực biên giới. Thủy điện Sông Bung 2 có vốn đầu tư ban đầu hơn 3.600 tỷ đồng được khởi công năm 2012, với công suất lắp đặt 100MW, sản lượng điện trung bình là 425,57 triệu kWh. Tuy nhiên, đến nay dự án đã đội vốn thêm lên đến trên 1.600 tỷ đồng và tiến độ trễ 1 năm.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news