Tin mới

Vợ Kim Jong-nam ra mặt, đề nghị Malaysia bàn giao thi thể chồng

Thứ sáu, 17/02/2017, 16:24 (GMT+7)

Người vợ thứ hai của ông Kim Jong-nam đã thông qua đại sứ quán Trung Quốc để đề nghị phía Malaysia bàn giao lại thi thể chồng.

Người vợ thứ hai của ông Kim Jong-nam đã thông qua đại sứ quán Trung Quốc để đề nghị phía Malaysia bàn giao lại thi thể chồng.

Mạng tin Free Malaysia Today dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, người vợ thứ hai của ông Kim jong-nam đã nhờ Đại sứ quán Trung Quốc ở Malaysia chuyển lời đề nghị bàn giao lại thi thể chồng.

Được biết, ông Kim Jong-nam có hai người vợ. Người vợ đầu tiên là bà Shin Jong Hui cùng với con trai Kum Sol, được cho là sống tại Bắc Kinh. Người vợ thứ hai, bà Lee Hye Kyong, cùng 2 người con, một trai một gái, sống ở Macao.

Trước đó, phóng viên của nhật báo Chosun Ilbo hôm 15/2 đã cố liên lạc với người vợ thứ hai cùng 2 con của ông Kim Jong-nam tại căn hộ trong khu tập thể 8 tầng ở quảng trường cổ và một căn hộ khác trong một chung cư cao tầng tại Macao nhưng bất thành.

Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã qua đời tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Ảnh: Guardian 

Khi phóng viên tìm tới căn hộ này, họ phát hiện không còn ai ở đó.

"Tôi đã cố gọi cho vợ của Kim Jong-nam sau khi nghe tin về cái chết của anh ấy tối qua, nhưng điện thoại của cô ấy đã tắt từ bao giờ. Họ hẳn là đã có sẵn kế hoạch phòng khi tình huống xấu xảy đến với anh ấy", một người bạn của gia đình ông Kim Jong-nam cho biết.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, đã qua đời hôm 13/2 khi đang có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bắt một chuyến bay đi Macao. Cái chết của ông có nhiều điểm bất thường và cảnh sát Malaysia đang tiếp tục điều tra vụ việc sau khi công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất ngày 15/2.

Trước đó, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, phía Malaysia đã nhận được đề nghị của phía Triều Tiên về việc bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam.

Ông Hamidi nhấn mạnh, thi thể sẽ được bàn giao cho họ hàng ruột thịt của ông Kim Jong-nam hoặc qua đại sứ quán Triều Tiên sau khi cảnh sát và bên pháp y hoàn tất thủ tục cần thiết.

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam