Tin mới

Vợ Kim Jong-un “biến mất” gần 4 tháng nay

Thứ năm, 09/04/2015, 09:12 (GMT+7)

Vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà  Ri Sol Ju đã vắng bóng trước phương tiện truyền thông nước này trong gần 4 tháng qua. Đây được xem là lần vắng mặt lâu nhất từ trước tới giờ.

Vợ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà  Ri Sol Ju đã vắng bóng trước phương tiện truyền thông nước này trong gần 4 tháng qua. Đây được xem là lần vắng mặt lâu nhất từ trước tới giờ.

Vợ Kim Jong-un "biến mất" gần 4 tháng nay

Theo tin tức từ trang NK News, vợ ông Kim Jong-un, bà Ri Sol Ju đã không xuất hiện trước công chúng trong gần 4 tháng.

Đây là sự vắng mặt lâu nhất được truyền thông ghi nhận sau sự kiện bà “biến mất” hơn 90 ngày hồi năm ngoái.

“Tính đến ngày 8/4, bà Ri đã rời khỏi tầm mắt công chúng 111 ngày mà không được nhắc đến hay đưa ra lý do tại sao”, nhà phân tích quân sự John Grisafi nói trên NK News.

 

“Việc bà Ri vắng mặt dài ngày không phải là điều bất thường. Đây là lần thứ 10 bà vắng mặt  trong vòng 40 ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, đây là lần lâu nhất kể từ khi bà biến mất 91 ngày từ ngày 7/6 đến 4/9/2014 trước đó”.

Mặc dù nhiều lần xuất hiện cùng ông Kim Jong-un từ nửa cuối năm 2012, bà Ri vẫn chưa từng mạo hiểm tháp tùng ông rời xa thủ đô Triều Tiên. 52 trong số 60 lần bà xuất hiện đều diễn ra tại Bình Nhưỡng, theo ghi nhận của truyền thông nhà nước.

Kể từ đó, sự vắng mặt của bà Ri tăng lên cả về số lượng lẫn thời gian.

“Một lý do có thể đưa ra cho việc giảm xuất hiện trước công chúng là sự hiện diện của bà không cần thiết như trước. Bà Ri ban đầu ra mắt công chúng cùng Kim Jong-un để xây dựng cho ông hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, của gia đình và thúc đẩy uy tín của nhà lãnh đạo”, ông Grisafi nói.

Hoặc có thể bà ấy đã mang thai nên tránh xuất hiện trước công chúng. Giống như cuối năm 2012, bà đã biến mất một thời gian để sinh con. Giờ đây, có thể bà ấy đang có mang đứa con thứ hai hoặc đã sinh đứa con thứ hai nhưng ông Grisafi nhấn mạnh là không có bằng chứng trực tiếp cho điều này.

Bảo Linh (Theo nknews)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news