Tin mới

Vợ Kim Jong-un thất vọng vì chồng cất nhắc "bạn gái cũ"

Thứ tư, 11/10/2017, 16:44 (GMT+7)

Hyon Song-wol, một ca sĩ nổi tiếng và được cho là bạn gái cũ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa được cất nhắc vào Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Hyon Song-wol, một ca sĩ nổi tiếng và được cho là bạn gái cũ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa được cất nhắc vào Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

"Hyon Song-wol là một ca sĩ nổi tiếng, điều đó cũng có nghĩa cô ấy là một quan chức tuyên truyền hàng đầu. Người nổi tiếng tham gia hoạt động tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật để dấn thân vào chính trường đã trở thành tiêu chuẩn", chuyên gia nghiên cứu về giới lãnh đạo Triều Tiên, Michael Madden, nói với trang News Week.

Theo hãng tin Yonhap, cô Hyon được bổ nhiệm cùng đợt với em gái của ông Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong, và một số nhân vật khác ngay trước lễ kỷ niệm thành lập Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên (10/10).

Vị trí của cô Hyon trong Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên không phải thường trực. Do vậy, cô Hyon có thể tham dự các cuộc họp và tranh luận nhưng không thể biểu quyết.

Cô Hyon Song-wol được biết đến là thủ lĩnh của nhóm nhạc nữ Moranbong, được thành lập vào năm 2012 dưới sự chỉ thị của ông Kim Jong-un. Toàn bộ các ca sỹ trong ban nhạc đều được chính tay ông tuyển chọn.

Cô Hyon Song-wol. Ảnh: EPA

Người phụ nữ này từng dính tin đồn bị xử tử vì đóng video nhạy cảm. Tuy nhiên, cô Hyon sau đó tái xuất trên truyền hình vào tháng 5/2014.

Dù không có bằng chứng xác thực về việc cô Hyon từng có quãng thời gian hẹn hò với nhà lãnh đạo Kim Jong-un song theo News Week, Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju tỏ ra thất vọng trước quyết định của chồng nhưng không thể làm gì khác.

Tuy nhiên, Korea Times trích nguồn tin tình báo cho biết quan hệ giữa cô Hyon và bà Ri khá tốt.

"Việc bổ nhiệm Hyon thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của ông Kim khi để cô Hyon tham gia vào nhóm những người thân tín với mình", tờ này viết.

Nguồn tin cũng nói rằng Kim Jong-un đã đánh giá rất cao sự trung thành của cô Hyon tại buổi biểu diễn ở Bắc Kinh, Trung Quốc hồi tháng 12/2015.

Khi đó, ban nhạc của cô có lịch trình biểu diễn trước các quan chức cấp cao Trung Quốc nhằm tôn vinh mối quan hệ Trung - Triều. Tuy nhiên, ban nhạc đã hủy phần trình diễn chỉ vài giờ trước khi bắt đầu sau khi quan chức Trung Quốc yêu cầu cô thay đổi nội dung biểu diễn.

"Sự việc đó phần nào cho thấy vị thế của cô Hyon ở Triều Tiên. Thật dễ hiểu khi ông Kim Jong-un cất nhắc cô Hyon vào Ủy ban Trung ương đảng, nhất là khi chúng ta hiểu được mức độ quan trọng của sự việc đó", nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news