Tin mới

Vợ la khóc khi đốt sùi mào gà, chồng che mặt xấu hổ

Thứ tư, 27/08/2014, 10:06 (GMT+7)

Đối với phụ nữ, việc đốt sùi mào gà đau khủng khiếp, điều trị lại khó khăn do đặc điểm cơ quan sinh sản của người phụ nữ khác với đàn ông.

Đối với phụ nữ, việc đốt sùi mào gà đau khủng khiếp, điều trị lại khó khăn do đặc điểm cơ quan sinh sản của người phụ nữ khác với đàn ông.

Tại phòng khám sản khoa của Trung tâm Y tế lao động Thái Hà, tiếng người phụ nữ hét thất thanh kêu đau. Ở bên ngoài, nhiều người cho rằng chắc họ đau đẻ. Nhưng ít ai biết rằng bên trong người phụ nữ ấy phải đốt sùi mào gà. Căn bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường tình dục.

Người chồng của bệnh nhân ấy úp tay che lấy mặt. Một phần vì thương vợ đau, một phần anh ta xấu hổ do đã mang bệnh xã hội về cho vợ mình.

Theo như lời bệnh nhân tên T. 32 tuổi, trú tại Trung Hòa, Hà Nội, anh lây sùi mào gà từ người tình của mình. Cô sinh viên anh quen hai năm và là người đàn bà thứ hai của anh trong cuộc sống.

                             

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng.Chồng nhiễm sùi mào gà từ "rau sạch"

Anh không ngờ “mình chăn “rau sạch” mà vẫn dính phải bệnh xã hội”. Anh T. cho biết, gần tháng nay anh thấy cơ quan sinh sản của mình ngứa, rát và xuất hiện các mụn li ti. Ban đầu, anh cho rằng đó là mụn cóc sinh lý. Anh lên mạng tìm kiếm thì xảy ra hai trường hợp là mụn cóc hoặc mụn sùi mào gà. Tuy nhiên, dạng của anh hình mụn trắng như hạt gạo, chưa định hình là mụn gì.

Song song cùng xuất hiện triệu chứng với anh T. là vợ anh. Chị cũng bị ngứa và xuất hiện mụn chùm xung quanh vùng hậu môn, cơ quan sinh dục nữ. Chị nghi ngờ bị nhiễm bệnh xã hội nên tra khảo chồng. Anh T. chối đây đẩy vì anh không lăng nhăng với gái mại dâm hay những cô gái làm nhân viên massager, tẩm quất khác. Anh thề thốt mình trong sạch. Còn chuyện anh có thể mắc từ cô nhân tình trẻ kia thì không biết thế nào.

Anh T. lén lút đến phòng khám nam khoa khám thì phát hiện mình bị nhiễm sùi mào gà. Ngay sau đó, anh cũng nhận được tin nhắn từ người thứ ba thông báo dương tính với vi rút HPV. Lúc này, anh T. đành năn nỉ, xin lỗi vì tai nạn đáng tiếc và đưa vợ đi điều trị sùi mào gà. Khi bác sĩ yêu cầu người thứ ba đến khám, anh chỉ gãi đầu, gãi tai không biết cô ấy đang chữa ở đâu.

Bệnh khó điều trị dứt điểm.

Từ khi dương tính với HPV, mỗi lần đi điều trị anh lại đưa vợ đi cùng. Dù rất xấu hổ nhưng anh thấy thương vợ nhiều hơn. Vì anh mà chị phải chịu bao đau đớn.

Đốt sùi mào gà ở phụ nữ rất đau

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bác sĩ da liễu Nguyễn Thành – Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Đốt sùi mào gà ở phụ nữ kinh khủng vô cùng. Đa số các chị em mắc bệnh này đều là gái mại dâm, nhân viên các quán tẩm quất, đèn mờ. Một phần ít chị em lây từ chồng. Tất cả đều trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của họ”.

Để giảm cơn đau tinh thần cho bệnh nhân, bác sĩ thường bảo họ bị bệnh hạt gạo, một từ mà bác sĩ cho rằng nó làm họ đỡ đau đớn hơn với từ sùi mào gà. Có những chị em vào đốt sùi mào gà than khóc rồi hứa xin chừa nhưng vẫn không dứt bệnh. Đốt ở phụ nữ rất lâu, bệnh dai dẳng vì đặc điểm cơ thể khác đàn ông.

Có những chị em không biết để bệnh lâu dẫn đến toàn bộ vùng hậu môn, âm đạo mụn sùi chen chúc nhau, đốt rất đau đớn. Sùi mào gà còn gây cho nhiều người phụ nữ lãnh cảm tình dục vì sợ ám ảnh về tâm lý, việc sinh đẻ cũng gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Thành cho biết sùi mào gà là một vi rút có tên HPV gây ra. Có hơn 100 tuyp HPV khác nhau, ở người có 4 tuyp HPV phổ biến đó là tuyp số 6, 11, 16 và 18. Trong đó tuyp số 6 và 11 khả năng tái phát rất nhiều lần. Người mắc tuyp này thì có thể vừa mới đốt sùi mào gà tháng trước xong tháng sau lại bị tái phát, thậm chí một tháng có thể tái phát vài lần.

Tuyp 16 và 18 thì ngược lại, nó liên quan đến 2/3 trường hợp ung thư cổ tử cung của người phụ nữ và 1/3 liên quan đến ung thư dương vật, ung thư quy đầu của nam giới. Ngoài ra, sùi mào gà còn gây ung thư vùng hầu họng, hậu môn trực tràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news