Tin mới

Vỡ ống nước Sông Đà: Tối nay nước được cấp trở lại

Thứ năm, 15/01/2015, 16:44 (GMT+7)

Theo tiến độ sửa chữa, khoảng 20h tối nay (ngày 15/1) nước sẽ được cấp trở lại cho người dân.

 

 

Theo tiến độ sửa chữa, khoảng 20h tối nay (ngày 15/1) nước sẽ được cấp trở lại cho người dân.

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty CP nước sạch VINACONEX cho biết về sự cố vỡ đường ống nước sạch Sông Đà, gây ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân tại Thủ đô.

Trước đó, khoảng 8h15 sáng cùng ngày, đường ống dẫn nước sạch từ Nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội của công ty đã gặp sự cố bục vỡ tại Km21+300 trên Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Theo thống kê, đây là lần thứ 10 đường ống này gặp sự cố.

Ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty CP nước sạch VINACONEX cho biết 20h ngày 15/1 nước sẽ được cấp lại cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Tốn nói, đoạn ống bị sự cố dài 6m, phương án khắc phục là cẩu lên thay thế ống mới.

Báo cáo tình hình hiện trường cho ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ông Tốn cho biết: “Theo tiến độ khắc phục sự cố như hiện nay, thì chỉ khoảng 20h hôm nay sẽ cấp nước trở lại cho khách hàng của công ty là hơn 70.000 hộ dân Thủ đô. Về hướng giải quyết lâu dài, phía tổng công ty VINACONEX, cũng như công ty sẽ cố gắng hết sức xây dựng tuyến ống thứ 2. Dự kiến tuyến ống thứ 2 sẽ hoàn thành trong năm 2015. Khi có tuyến ống thứ 2, nếu tuyến ống thứ nhất gặp sự cố, thì sẽ có tuyến ống thứ 2 hỗ trợ. Như vậy sẽ đảm bảo cấp nước liên tục cho nhân dân”.

Video tham khảo :Cậu bé giằng co với chó dữ để cứu em gái:

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công ty nước sạch khẩn trương khắc phục sự cố để nhanh chóng cấp nước trở lại cho nhân dân.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news