Tin mới

Võ sĩ đột tử sau chiến thắng cứu được 7 mạng người nhờ hiến tạng

Thứ ba, 03/04/2018, 11:21 (GMT+7)

Dù đã qua đời nhưng do đăng ký hiến tạng trước đó nên võ sĩ quyền anh Scott Westgarth vẫn cứu sống được 7 người.

Dù đã qua đời nhưng do đăng ký hiến tạng trước đó nên võ sĩ quyền anh Scott Westgarth vẫn cứu sống được 7 người.

Võ sĩ quyền Anh Scott Westgarth, 31 tuổi, đã qua đời tại bệnh viện sau khi giành chiến thắng trước đối thủ Dec Spelman trong một trận đấu hạng cân dưới 81 kg tại Doncaster hôm 24/2

Trước đó, Scott bị chấn thương vùng đầu nhưng vẫn cố thi đấu cho hết giờ. Sau khi trả lời phỏng vấn báo chí trong đêm chiến thắng, anh phải nhập viện cấp cứu và ra đi ngày hôm sau vì xuất huyết não.

Gần hai tháng sau ngày võ sĩ Scott qua đời, mẹ anh mới tiết lộ về tấm lòng nhân ái của con trai.

Võ sĩ Scott Westgarth.

"Tôi không hề biết rằng con mình ba lần đăng ký hiến tạng. Khi nhìn thấy con trong bệnh viện, tôi đã hôn con và đặt bàn tay lên trái tim mạnh mẽ của thằng bé. Họ nói với tôi rằng 7 người đã được cứu sống nhờ tạng của nó. Ngay cả khi đã chết, Scott vẫn nghĩ đến người khác như thường ngày nó vẫn làm. Tôi muốn mọi người nhớ tới con trai tôi với tư cách là một chàng trai tốt bụng, không chỉ là một võ sĩ...", bà nói đầy tự hào.

Sau khi câu chuyện cảm động của Scott Westgarth được lan truyền khắp nơi, nhiều người thông qua trang quỹ "Go Fund Me" đã ủng hộ 9.000 bảng Anh cho gia đình Scott.

Scott Westgarth sinh ra ở Hexham, Northumberland. Anh từng là đầu bếp, HLV thể dục trước khi theo đuổi nghiệp quyền Anh. Trước khi qua đời, thành tích thượng đài của Scott khá ấn tượng với 7 chiến thắng, 2 thua và 1 hòa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news