Tin mới

Võ sĩ wushu Việt Nam mất HCV vì… tiêu chảy

Thứ năm, 25/09/2014, 08:55 (GMT+7)

Chiều qua, niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển wushu là võ sĩ Bùi Trường Giang (56 kg nam) vào tới trận chung kết gặp đối thủ người Trung Quốc Fuxiang Zhao.

Chiều qua, niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển wushu là võ sĩ Bùi Trường Giang (56 kg nam) vào tới trận chung kết gặp đối thủ người Trung Quốc Fuxiang Zhao.


Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Trường Giang đã phải chịu thua với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, sau trận, HLV đội tuyển wushu Việt Nam đã tiết lộ nguyên nhân thất bại không phải vì kém hơn đối thủ…

3 võ sĩ lọt vào bán kết nội dung tán thủ (wushu) là Tân Thị Ly (hạng 60 kg nữ), Bùi Trường Giang (56 kg nam) và Ngô Văn Sỹ (75 kg nam). Tuy nhiên, 2 võ sĩ Tân thị Ly và Ngô Văn Sỹ đều thua ở bán kết, qua đó nhận huy chương đồng.

Võ sĩ duy nhất của VN vào đến chung kết là Bùi Trường Giang, gặp đối thủ người Trung Quốc lúc 13h30 chiều nay. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Trường Giang đã phải chấp nhận thất bại trước VĐV người Trung Quốc Fuxiang Zhao với tỷ số 0-2. Dù không đoạt được HCV nhưng HCB đã là thành tích đáng khen của Trường Giang.

Võ sĩ Bùi Trường Giang

Tuy nhiên, theo HLV Phan Quốc Vinh, nếu học trò của mình có sức khỏe tốt nhất trong trận chung kết, hoàn toàn có thể giành HCV.

“Đây là đối thủ Trường Giang đã từng gặp và thắng tại giải trẻ thế giới. Tại ASIAD lần này, Trường Giang hoàn toàn tự tin đánh bại đối thủ một lần nữa. Tuy nhiên, trước trận chung kết, Trường Giang đã bị tiêu chảy. Vì thế, Giang đã bị mất nước, dẫn đến việc không có trạng thái sung sức nhất khi bước vào trận chung kết”, HLV Phan Quốc Vinh tiết lộ.

Cũng theo HLV Quốc Vinh, dù Trường Giang không đảm bảo được thể lực nhưng đã thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường đến những phút cuối. Tấm HCB là hoàn toàn xứng đáng, nhưng những gì Trường Giang làm được còn đáng được khen ngợi nhiều hơn thế.

Như vậy, môn wushu (biểu diễn và đối kháng) đã chính thức khép lại với đoàn TTVN, giành tổng số 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ. Đây là thành tích vượt ngoài mong đợi với đoàn TTVN, đặc biệt là tấm HCV của VĐV Dương Thúy Vi.

Theo Dân trí

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news