Tin mới

Võ sư Trung Quốc kéo trực thăng hạng nặng bằng "của quý"

Thứ ba, 30/05/2017, 16:09 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một võ sư dùng "của quý" để kéo một chiếc trực thăng quân sự hạng nặng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một võ sư dùng "của quý" để kéo một chiếc trực thăng quân sự hạng nặng đang thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Võ sư Ye Hongwei, quê ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Trong hơn 30 năm, ông đã tập luyện môn võ được gọi là "zen tai chi".

Báo chí Sơn Đông hôm qua 29/5 đưa tin, giới chức của tổ chức Viện Kỷ lục Thế giới (WRA) cùng đông đảo người dân đã tập trung theo dõi võ sư nổi tiếng này lập kỷ lục mới bằng chiêu kéo trực thăng quân sự bằng một chiếc dây thừng buộc quanh tinh hoàn.

Theo những hình ảnh từ đoạn video, ban đầu, ông Ye dường như không vận đủ lực cần thiết để khiến chiếc trực thăng lăn bánh. Tuy nhiên, sau đó, ông đã kéo được chiếc trực thăng di chuyển hơn 10m, thậm chí còn vượt quá cả mục tiêu kéo trực thăng đi 8m.

Các quan chức WRA ngay lúc đó đã trao chứng nhận kỉ lục mới cho vị võ sư 39 tuổi này.

Sau khi thực hiện màn trình diễn, ông Ye chia sẻ, "tôi sẽ tiếp tục tập luyện để có thể phá thêm những kỉ lục mới trong tương lai".

Trước đó, vào hồi đầu năm nay, ông Ye cũng đã kéo thành công 7 chiếc Audi nặng 12,6 tấn với phương thức tương tự. Đoàn xe được kéo đi khoảng 8m, phá vỡ kỉ lục trước đó do chính vị võ sư lập nên bằng cách kéo 5 chiếc ô tô.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news