Tin mới

Võ sư Việt bóc mẽ “sự thật trần trụi” việc Flores hạ đối thủ gần 60 tuổi

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:20 (GMT+7)

Có vẻ như màn tỉ thí của Flores với võ sư Trần Lê Ngọc Linh còn “vô vị” hơn cả trận đấu của cao thủ người Canada với Đoàn Bảo Châu!

Có vẻ như màn tỉ thí của Flores với võ sư Trần Lê Ngọc Linh còn “vô vị” hơn cả trận đấu của cao thủ người Canada với Đoàn Bảo Châu!

Chiều 13/7, đã có chiến thắng thứ hai ở Hà Nội trước võ sư Trần Lê Ngọc Linh phái . Màn giao đấu này có kịch bản khá tương tự với cuộc tỉ thí với Đoàn Bảo Châu khi võ sư người Canada chỉ mất hơn 2 phút để khiến đối thủ phải thất bại tâm phục khẩu phục.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ võ sư Ngọc Linh vốn hơn Flores tới 18 tuổi, nghĩa là hơn hẳn một thế hệ. Chưa kể sở hữu thể hình vượt trội (cao hơn đối thủ gần 20cm, nặng hơn gần 26kg). Và một điều quan trọng nữa, đây không phải một cuộc thi đấu tự do mà có giao ước, nghĩa là cả hai chỉ được dùng đòn tay mà không dùng đòn chân.

Vẫn biết rằng cả Flores lẫn Trần Lê Ngọc Linh đều là những võ sư thuộc môn phái Vịnh Xuân và đành rằng đòn tay chính là sở trường lợi hại nhất của Vịnh Xuân, tuy nhiên việc giới hạn luật không được dùng đòn chân khiến trận đấu này có phần mất đi khá nhiều giá trị thực chiến.

Đánh giá về trận đấu có phần khá "kỳ cục" này, võ sư trẻ Bùi Tuấn Đạt ở Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã nhận xét:

"Có gì để nói nhiều về trận này đâu? Đây là hai võ sư đấu với nhau theo kiểu giao tay Vịnh Xuân hay thế nào đó chứ đâu phải một cuộc giao lưu thực chiến?

Hơn nữa, hai võ sư này quá chênh lệch về thể hình, thể lực, thậm chí sự chênh lệch về tuổi tác còn lớn hơn cả trận đấu với Đoàn Bảo Châu. Các bậc tiền bối lớn tuổi rồi, ít tập luyện thì sức không thể bằng người trẻ được. Có chăng chỉ còn hơn về kinh nghiệm.

Trong các tình huống thực tế sẽ vận dụng rất mau lẹ. Nhưng trong các cuộc đấu kiểu như thế này sẽ là rất khó. Tất nhiên, đây là một cuộc giao lưu vui vẻ, nhẹ nhàng giữa hai người cùng môn Vịnh Xuân với nhau thôi chứ nó không phải là một giao đấu thực chiến thực sự khốc liệt. Vì thế, theo tôi trận đấu này chẳng nói lên được điều gì cả".

Võ sư Việt bóc mẽ “sự thật trần trụi” việc Flores hạ đối thủ gần 60 tuổi - Ảnh 2.

Võ sư trẻ Bùi Tuấn Đạt và một học trò người nước ngoài.

Có thể thấy những nhận xét của võ sư Bùi Tuấn Đạt là hoàn toàn có cơ sở bởi việc hai đấu sĩ lệch nhau tới gần 2 thập kỷ, chênh nhau tới 26kg mà lại đánh chỉ được dùng đòn tay thì chẳng khác nào một cuộc giao đấu mà kết quả đã hiện ra rõ mồn một ngay từ khi còn chưa bắt đầu.

Võ sư Việt bóc mẽ “sự thật trần trụi” việc Flores hạ đối thủ gần 60 tuổi - Ảnh 3.

Phải chăng, cuộc tỉ thí này chưa cần đấu đã biết chắc kẻ thắng người bại? (ảnh: Webthethao).

Nhìn chung, hai cuộc tỉ thí của Flores với Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Ngọc Linh là chưa đủ để làm thỏa mãn những người yêu mến võ Việt và nó cũng chưa đủ để khẳng định cho đẳng cấp của võ sư người Canada.

Có lẽ, trình độ thực sự của Flores mạnh tới đâu so với làng võ Việt sẽ chỉ có câu trả lời rõ và chính xác nhất khi vị cao thủ người Cadana thượng đài với một đối thủ tương đương về hạng cân và tuổi tác, mà kịch bản tuyệt vời nhất sẽ là võ sư Đinh Trọng Thủy hoặc Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo .

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news