Tin mới

Vô tình thành triệu phú nhờ … nhặt được vàng

Thứ ba, 01/09/2015, 09:27 (GMT+7)

Chỉ vì vô tình nhặt được hoặc tìm thấy những “thùng” vàng mà một số người đã nhanh chóng trở thành triệu phú trong “nháy mắt’. 

Chỉ vì vô tình nhặt được hoặc tìm thấy những “thùng” vàng mà một số người đã nhanh chóng trở thành triệu phú trong “nháy mắt’. 

Nhặt đá ra được cả thùng vàng

Thông tin được ghi nhận trên báo Người Lao Động vào năm 2013. Ông T.V.N ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa được thuê nhặt đã tại suối Thá ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Trong quá trình làm việc ông vô tình tìm thấy một thùng đạn, nặng gần 7kg nằm vùi trong gộp đá.

Sau khi lôi ra và cố gắng mở nạp thùng, ông N kinh ngạc khi tận mắt nhìn thấy số vàng đầy ắp cùng nhiều đồ trang sức giá trị có trong chiếc thùng đạn.

 Cũng tương tự vụ việc trên tại Phú Yên, ông H trú tại xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa trong một lần làm vườn đã vô tình cuốc vào một gốc cây bằng lăng khá lớn. Trong quá trình xoay xở đào gốc cây cuốc của ông vướng vào một vật cứng.

Đào lên xem xét thì được biết vật cứng đó là một chiếc bi - đông (bình đựng nước thời xưa), ông H cho biết khối lượng bình bi- đông này khá nặng, vào khoảng 1kg. Sau khi mở nắp và trút hết vật bên trong ra thì toàn bộ đều là các khâu vàng. Vậy là chỉ trong “nháy mắt” ông nông dân ở xã Sơn Hà đã nhanh chóng trở thành một triệu phú nhờ may mắn.

Nhặt gần 10kg vàng khi rà phế liệu

Khu đất rà phế liệu phát hiện 10kg vàng. Ảnh: Dân trí

Đó là trường hợp hy hữu xảy ra vào ngày 10/4/2012. Theo thông tin trên báo Dân trí, gia đình bà N.T.T.T ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng có sở hữu một lô đất đang trong quá trình chuẩn bị đào móng làm nhà, bà có thuê một người chuyên làm nghề rà phế liệu đến thu gom rác trong khu vực đất nhà mình.

Trong quá trình rà dò thì phát hiện một hũ kim loại, người rà phế liệu đã đào ra và lấy đi số kim loại đó. Sau khi phát hiện ra một số phần rơi vãi lại hiện trường có màu vàng người dân đã nghi ngờ và mang đến tiệm vàng kiểm tra.

Tại đây, mọi người sửng sốt khi biết đó là vàng non, số vàng vương vãi đó bán lại được 10 triệu đồng. Ước tính số vàng mà người rà phế liệu phát hiện được lên đến 10kg vàng non.

Sự việc trên đã được ông Phùng Văn Thạnh, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông xác nhận là có thật và cho biết hiện tại không ai rõ về danh tính của người rà phế liệu cũng như số vàng đó hiện đang ở đâu.

Nhặt rác ra 11 cây vàng

11 cây vàng được tìm thấy tại bãi rác. Ảnh: Đất Việt

Vào cuối năm 2009, Đất Việt có đưa tin tức về vụ việc một người dân vô tình tìm thấy 11 cây vàng trong bãi rác.

Đó là chị Nguyễn Thị Ngà 34 tuổi, trú tại xẫ Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Trong một lần ra bãi rác gần nhà chị tình cờ phát hiện ra một miếng vàng và nguyên một dây vàng gồm 10 miếng giống nhau, trên mỗi miếng vàng đều in rõ chữ SJC 9999. Được biết số vàng này được đổ ra từ một chiếc xe tải chở rác vừa tập kết về.

Ngay sau đó, chị và chồng đã xuống phố Nỉ ở Sóc Sơn để bán số vàng trên. Vào thời điểm đó Giá vàng là 27 triệu đồng/ lượng. Tổng giá trị mà vợ chồng chị nhận lại khi bán số vàng trên lên tới 297 triệu đồng.

Nhặt được hơn 2kg vàng khi làm rẫy

Cục vàng nặng 2,1kg được tìm thấy tại Tương Dương, Nghệ An. Ảnh: KH&ĐS

Theo thông tin ghi nhận trên báo KH&ĐS vào cuối tháng 11 năm 2009, nông dân Lô Văn Ổi sinh năm 1983 trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An trong một lần lên nương làm rẫy đã vô tình nhặt được một cục vàng.

Được biết cục vàng mà nông dân Ổi nhặt được nặng tới 2,1kg. Anh đã đem bán lại cho một lái buôn và được trả hơn 1 tỷ đồng.

Vậy là chỉ từ một anh nông dân mà trong phút chốc anh Lô Văn Ổi đã nhanh chóng trở thành một tỷ phú ở bản nghèo vùng núi Tương Dương.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news