Tin mới

Vợ vừa nấu ăn trong bếp, bỗng qua đời trong nháy mắt

Thứ ba, 06/06/2017, 10:20 (GMT+7)

Những loại bột tưởng chừng như vô hại, nhưng nếu không biết cách sử dụng thì chúng lại trở thành nguyên nhân chính của các vụ nổ.

Những loại bột tưởng chừng như vô hại, nhưng nếu không biết cách sử dụng thì chúng lại trở thành nguyên nhân chính của các vụ nổ.

Vợ nói với chồng: “Anh giúp em đổ bột mì ra”. Chồng vội nói: “Khoan đã! Đổ bột bên cạnh bếp ga, em không muốn sống à?”

Câu nói trên không phải là trò đùa. Vào ngày 27/6/2015, một vụ nổ xảy ra tại công viên ở Đài Loan, kết quả là 10 người chết, 500 người bị thương.

Hậu quả nặng nề của những vụ nổ bột mì.

Nguyên nhân của vụ nổ chính là một loại bột màu tạo hiệu ứng sân khấu được phun vào đám đông đang nhảy trong tiếng nhạc rất lớn. Đám mây bột bốc cháy và phát nổ ngay sau đó, đây được cho là “thảm họa tồi tệ nhất ở Tân Đài Bắc”.

Khi lửa gặp bột mì, ngay lập tức ngọn lửa bốc lên. Nếu thay thế bột mì bằng bột cà phê hay bột ngô, kết quả cũng tương tự.

 

Nếu ở trong một không gian kín, tình hình sẽ nghiêm trọng hơn. Khi dùng quạt thổi bột lên rồi mở bật lửa điện tử điều khiển từ xa, kết quả là căn phòng nổ tung.

Dù ở ngoài trời, khi các hạt bột đạt tới nồng độ nhất định, gặp lửa sẽ phát nổ. Bụi bay lơ lửng trong không khí, khi đến một nồng độ nhất định, nếu gặp phải nguồn lửa sẽ nhanh chóng phát nổ. Nổ bụi có tốc độ cực nhanh, sức công phá lớn.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news