Tin mới

Vội chạy trốn phục kích, xe tăng tông trúng đồng đội

Thứ bảy, 27/08/2016, 10:29 (GMT+7)

Bị phiến quân Houthi đánh đuổi, một chiếc xe tăng của quân đội Ả Rập Saudi đã tông trúng chiếc xe bọc thép đồng đội khi tháo chạy.

Bị phiến quân Houthi đánh đuổi, một chiếc xe tăng của quân đội Ả Rập Saudi đã tông trúng chiếc xe bọc thép đồng đội khi tháo chạy.

[mecloud]eByXYBCu9r[/mecloud]

Mới đây, trên mạng xã hội Twitter đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng của quân đội Ả Rập Saudi đang vội vã rút khỏi chiến trường thành phố Najran để trốn phục kích của phiến quân Houthi. Do chạy vội, chiếc xe này đã tông vào xe bọc thép cùng phe ở ngay phía trước.

Vụ va chạm xảy ra hôm 24/8 tại Najran (miền nam Saudi). Chiếc xe thiết giáp chống mìn (MRAP )chạy trước dường như gặp sự cố dừng đột ngột. Một xe tăng bánh lốp dường như là loại M1128 Mobile Gun System đã tông thẳng vào sau xe MRAP. Do lực va quá mạnh, cả 2 xe không thể di chuyển, chiếc xe bọc thép dường như hư hỏng nặng.

Sau khi hai xe gặp tai nạn, có một chiếc Humvee chạy qua nhưng nó rất nhanh vòng tránh hai chiếc xe gặp nạn và chạy đi chứ không dừng lại "giúp đỡ đồng đội". Chiếc M1128 cố lùi ra sau và dùng pháo 105mm chống trả hỏa lực phục kích tuy nhiên cả nó và chiếc MRAP sau đó đều bị tiêu diệt.

Najran là thủ phủ chính của tỉnh cùng tên nằm ở phía tây nam Ả Rập Saudi gần biên giới với Yemen. Tuy nhiên, tại đây đang xảy ra giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và lực lượng Houthi.

Xem thêm:

[mecloud]xKTspJDbuq[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news