Tin mới

Volkswagen chuẩn bị đổi tên mới

Thứ năm, 24/07/2014, 11:30 (GMT+7)

Tập đoàn xe hơi danh tiếng nước Đức Volkswagen đang lên kế hoạch đổi tên mới, mục đích là để "tránh xa" chính cái tên bình dân giá rẻ\nVolkswagen để nâng cấp thương hiệu tập đoàn.

Tập đoàn xe hơi danh tiếng nước Đức Volkswagen đang lên kế hoạch đổi tên mới, mục đích là để "tránh xa" chính cái tên bình dân giá rẻ Volkswagen để nâng cấp thương hiệu tập đoàn.

Tin tức trên được giới truyền thông Úc đăng tải. Theo đó, tập đoàn Volkswagen đang xem xét kế hoạch đổi tên thành Auto Union. Trang tin GoAuto tại Úc cho biết, mục đích đổi tên là tách biệt dòng xe Volkswagen với giá bán hợp túi tiền ra khỏi hình ảnh chung của tập đoàn.

Với những ai yêu thích tập đoàn Volkswagen, cái tên Auto Union ắt hẳn không còn xa lạ. Đây là cái tên đã được tập đoàn Volkswagen sử dụng từ thập niên '30. Vào thời điểm đó, 4 hãng xe của Đức, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer, đã hợp lực để tạo ra một đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz. Biểu tượng 4 vòng tròn lồng nhau hiện đang được dùng làm logo của hãng Audi cũng được ra đời trong thời gian này.

Dây chuyền sản xuất của Auto Union bị ngừng trong thế chiến thứ hai và tái khởi động vào năm 1949 với dòng xe DKW 2 kỳ. Vào năm 1958, đối thủ Daimler Benz đã mua 87% cổ phần và hồi sinh cái tên Auto Union. Tuy nhiên, đến năm 1964, Daimler Benz đã bán Auto Union cho Volkswagen. 1 năm sau đó, cái tên Audi cũng được phục hồi với màn ra mắt một mẫu xe mới.

Nếu đổi tên, tập đoàn Volkswagen sẽ giống với đối thủ Daimler. Từ trước đến nay, Daimler đều bán xe dưới những nhãn hiệu con khác nhau như Mercedes-Benz, Smart, Fuso và Freightliner.

Hiện nay, tập đoàn Volkswagen là công ty mẹ của nhiều nhãn hiệu chuyên sản xuất xe cao cấp như Lamborghini, Porsche, Audi, Bentley và Bugatti. Bên cạnh đó là những nhãn hiệu xe bình dân khác và hãng sản xuất môtô Ducati.

Đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn về việc đổi tên của tập đoàn Volkswagen. Vào năm 2004, giới truyền thông cũng từng khẳng định Volkswagen sẽ đổi tên thành Auto Union để tránh sự bối rối cho người tiêu dùng. Tạm thời, đại diện tập đoàn Volkswagen vẫn từ chối bình luận về tin đồn này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news