Tin mới

Vòng quanh khu mua sắm đầy tai tiếng Sim Lim Square, Singapore

Thứ sáu, 07/11/2014, 16:22 (GMT+7)

Tọa lạc tại số 1 đường Rochor Canal, Sim Lim Square được xem là trung tâm buôn bán các mặt hàng công nghệ và IT phổ biến nhất tại Singapore.

Tọa lạc tại số 1 đường Rochor Canal, Sim Lim Square được xem là trung tâm buôn bán các mặt hàng công nghệ và IT phổ biến nhất tại Singapore.

Mới đây, một du khách người Việt đã mua iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square và bị lừa gạt với những thông tin giá cả, bảo hành nhập nhằng, khiến mức giá cuối cùng của sản phẩm đội lên nhiều lần. Dù đã van xin, quỳ gối xin được hoàn lại tiền, rồi phải nhờ đến cảnh sát, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Singapore để giải quyết vụ việc song cuối cùng anh vẫn phải chịu thiệt hại tương đương hơn 9 triệu đồng.

Sim Lim là một trong những khu mua sắm hàng công nghệ lớn nhất ở Singapore nhờ quy mô hoành tráng, giá bán cạnh tranh. Thế nhưng nơi đây cũng xuất hiện nhiều cửa hàng lừa đảo với những chiêu trò tinh vi mà nếu người mua hàng, đặc biệt là khách du lịch, không cảnh giác, sẽ trở thành mồi ngon cho bọn gian thương.

Với diện tích 3,6 hecta, trung tâm mua sắm này có hàng ngàn các cửa hiệu được bố trí trên 5 tầng trong một tòa nhà chính. Xung quanh tòa nhà bạn còn có thể bắt gặp một khu chợ trời bán đủ thứ hàng công nghệ linh tinh.

Bề ngoài của Sim Lim Square không mấy ấn tượng nhưng bên trong thì có khác

Các cửa hiệu nơi đây hầu như bắt đầu hoạt động vào lúc 11h. Cho đến gần 12h trưa thì trung tâm này mới gọi là hoạt động một cách đầy đủ

Nơi đây bạn có thể tìm thấy khá đầy đủ các mặt hàng về công nghệ và IT như Điện thoại, máy ảnh, máy tính bảng, Laptop, hàng Apple, Sony, đồ âm thanh, games hay các loại phụ kiện và máy móc điện tử chính hãng cũng như đồ Trung Quốc. Bạn có thể tự do trả giá, thanh toán bằng tiền hoặc thẻ tín dụng và yêu cầu các giấy tờ mua hàng để được hoàn thuế tại sân bay Singapore khi trở về. Tuy nhiên đây có thể là lý do khiến Sim Lim Square mang tai tiếng nhất. Từ camera đến iPhone, các chủ cửa hàng nơi đây nổi tiếng luôn biến khách hàng thành "những con gà béo", đặc biệt là khách du lịch.


Tất cả các mặt hàng công nghệ đều có mặt ở đấy với chủng loại vô cùng đa dạng và phong phú

Các chủ cửa hàng ở Sim Lim Square còn nổi tiếng với cách bán hàng vô cùng nhập nhằng. Đặc biệt với khách du lịch, dù đã đồng ý với mức giá chiết khấu, nhưng sau đó họ lại nâng giá lên và nói mức giá chiết khấu sẽ được tính trong khoản hoàn thuế.

Mới đây, ngày 3/11, cửa hàng Cyber Maestro tại khu Sim Lim Square đã bị Tòa án tối cao Singapore ban hành lệnh cấm bán hàng vĩnh viễn. Tổng cục Du lịch Singapore là tổ chức đề nghị ra lệnh cấm này, do nhận được quá nhiều đơn khiếu nại, trong đó có cả hành vi gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về giá hàng hoá. Ngoài ra, cửa hàng Cyber Maestro còn bị buộc tội bán hàng giá quá đắt, đe dọa và gây áp lực với khách hàng cùng nhiều cáo buộc khác. Lệnh cấm vĩnh viễn sẽ hạn chế các cửa hàng có những hành vi buôn bán như vậy.

Trước khi bỏ tiền mua bất kì món đồ nào ở các cửa hàng tại Sim Lim Square, bạn nên tìm hiểu kỹ càng giá bán, so sánh giá với các cửa hàng khác

Một số cửa hàng ở Sim Lim thậm chí còn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, và nếu không cẩn thận, bạn sẽ mua nhầm phải chúng. Những món hàng bị làm giả thường là thẻ nhớ, máy nghe nhạc...nhưng cũng có trường hợp chúng lừa bán cả máy ảnh chuyên nghiệp DSLR cũ với giá như máy mới cho khách. Cũng đã có những trường hợp khách mua hàng bị tráo đồ trong quá trình đóng gói, vì vậy, đừng rời mắt khỏi người bán hàng trong quá trình gói đồ để đảm bảo rằng món đồ mới cóng của mình bị tráo thành đồ cũ, đồ giả.

Mẫu khuyến mãi được dùng nhiều tại Sim Lim

Hãy là người tiêu dùng thông minh và biết cách bảo vệ mình khi có dấu hiệu lửa đảo, luôn bình tĩnh và nhờ sự can thiệp từ phía cảnh sát và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore để giải quyết.

Theo Trang Vũ (Tổng hợp)/Người Đưa Tin.

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news