Tin mới

VPF chịu áp lực xử lý Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng

Thứ hai, 21/05/2018, 15:18 (GMT+7)

VPF đang chịu sức ép rất lớn phải có hình thức xử lý kỷ luật hoặc chế tài đối với Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng sau vụ gây gổ trong cuộc họp với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền.

VPF đang chịu sức ép rất lớn phải có hình thức xử lý kỷ luật hoặc chế tài đối với Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng sau vụ gây gổ trong cuộc họp với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. 

Tri thức trực tuyến cho hay, VPF đang chịu sức ép rất lớn phải có hình thức xử lý kỷ luật hoặc chế tài đối với Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng sau vụ gây gổ trong cuộc họp với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. 

Trước đó, trong cuộc họp vào 15/5 do Ban Kiểm tra VFF chủ trì nhằm hóa giải bất đồng giữa ông Hùng và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền rốt cuộc kết thúc với màn đấu khẩu giữa đôi bên. Ông Trần Mạnh Hùng trong trạng thái bị kích động đã sử dụng nhiều từ ngữ thiếu kiềm chế nhằm vào ông Hiền.

Phát ngôn của Phó Chủ tịch HĐQG Trần Mạnh Hùng trong đoạn ghi âm đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận. Ảnh: Lao Động

Đoạn băng ghi âm vụ việc bị tuồn ra ngoài sau đó đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. 

Dân Trí  trước đó cho biết trao đổi với báo chí sau sự việc đoạn băng ghi âm đoạn Phó Chủ tịch VFF Trần Mạnh Hùng văng tục nhằm vào Phó Ban Trọng tài  Dương Văn Hiền, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sẽ có biện pháp nhắc nhở. Tuy nhiên, sự việc và hình thức xử lý sẽ không dừng lại ở đó.

Cũng trong tối ngày 19/5, VFF đã ra văn bản thông báo đề nghị Ban Kiểm tra tiếp tục tiến hành các công việc cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc. Hôm nay, VFF tiếp tục có công văn thứ hai gửi VPF, với nội dung đề nghị VPF cần xử lý vụ việc.

Theo VFF, một trong những nguyên tắc hoạt động căn bản là phải tuân thủ quy định, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. 

Phản ứng của ông Trần Mạnh Hùng bị đánh giá là phản cảm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia do VPF điều hành, cũng như uy tín giải đấu. Với tư cách cổ đông lớn nhất trong VPF, VFF vì vậy đề nghị VPF cần có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với ông Trần Mạnh Hùng.

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng đã yêu cầu VFF và VPF báo cáo vụ việc. Theo một lãnh đạo Tổng cục TDTT, đây là vụ việc xấu, ảnh hưởng tới hình ảnh bóng đá Việt Nam. "Dù vì lý do gì, anh Trần Mạnh Hùng cần ý thức được vị trí của mình ở VPF để hành xử một cách chuẩn mực".

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT trên, đây là chuyện đáng buồn, cần được giải quyết dứt điểm. Vị này cho biết:"Đấu tranh cái sai, vì lợi ích chung thì rất cần được ủng hộ. Nhưng đấu đá, tung tin bậy vì động cơ riêng là rất đáng lên án. Chính phủ vừa qua cũng đã có chỉ đạo cần kiện toàn, củng cố bộ máy lãnh đạo VFF. Tôi cho rằng VFF cần sớm hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, lựa chọn những người thực sự có năng lực và đạo đức vào bộ máy”

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF không có ý định truy vấn xem nguồn gốc đoạn ghi âm cuộc họp của VFF và VPF mới đây do ai tung ra. Theo ông Trần Quốc Tuấn, va chạm giữa ông Trần Mạnh Hùng và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền là chuyện rất đáng tiếc và cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

"Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã đề nghị Ban Kiểm tra vào tiến hành các công việc cần thiết để xem xét xử lý. Tuy nhiên với trường hợp anh Hùng, chúng tôi sẽ phải làm việc với VPF", ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news