Tin mới

VTV sai lỗi chính tả, MC Đài Hà Nội thản nhiên hả hê trên facebook

Thứ sáu, 08/05/2015, 17:43 (GMT+7)

Trước sự cố của VTV, nữ MC Trịnh Thanh Vân đã đưa ra những lời nhận xét khá phản cảm trên trang cá nhân của mình.

Trước sự cố của VTV, nữ MC Trịnh Thanh Vân đã đưa ra những lời nhận xét khá phản cảm trên trang cá nhân của mình.

Trước đó, trong phần Tin tức do MC Hoài Anh dẫn có một dòng phụ đề bị sai chính tả, thay vì "Tìm kinh phí cho trẻ bị ngộ độ chì" thì đoạn phụ đề bị nhầm từ "chì" thành "trì". Trong một chương trình khác, thay vì phần phụ đề là "Doanh nghiệp bỏ trốn người lao động lao đao" thì phần chính tả bị nhầm giữa "trốn" và "chốn".

MC Đài Hà Nội nhận xét trước sai sót chính tả của VTV

Hình ảnh sai sót của VTV

Ngay sau khi phát hiện sự sai sót này MC Thanh vân đã chụp lại màn hình và đăng tải trên trang cá nhân của mình. Đặc biệt nữ MC còn đưa ra những bình luận khá bức xúc và dùng từ ngũ thô tục để diễn tả cảm xúc này. Bên cạnh đấy, chữ VTV cô còn cố tình được diễn đạt thành bộ phận nhạy cảm của phụ nữ và cho rằng những nhân sự của VTV đã thiếu đầu óc khi để xảy ra sai sót trong chương trình đã lên sóng.

Thanh Vân là MC trong các chương trình của Đài truyền hình Hà Nội

Ngay sau những lời chia sẻ này rất nhiều bạn bè và Cộng đồng mạng đã thể hiện sự bất bình với cách làm việc thiếu thận trọng của VTV khi để xảy ra những sai sót cơ bản về từ ngữ: “Cùng là người làm trong nghề. không biết thông cảm cho nhau ma lại chỉ trích nhau bằng những từ ngữ thiếu văn hóa như vậy. thế mà cũng là MC đài Hà Nội. Người có học mà cũng như không”; “Biên tập viên "dư lầy thì nàm sao lói chuẩn Hà Lội được",... Ngoài ra, những người bạn này cũng sử dụng những từ ngữ khá thô tục để đánh giá về nhân viên của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Thanh Vân được biết đến là một trong những nữ MC quen mặt của Đài truyền hình Hà Nội trong các chương trình như: Thế giới phụ nữ, Hà Nội của chúng ta, Lắng nghe cơ thể bạn... và cũng từng tham gia một số bộ phim truyền hình.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news