Tin mới

Vụ 2 bé trai nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ: Khởi tố vụ án giết người

Thứ sáu, 05/12/2014, 22:25 (GMT+7)

Liên quan đến nghi án 2 bé trai bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào người. Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con của chị Nguyễn Thị Bé Đ.

Liên quan đến nghi án 2 bé trai bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào người. Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con của chị Nguyễn Thị Bé Đ.

Ngày 5/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, để điều tra làm rõ có hay không hành vi tiêm thuốc độc cho 2 con của chị Nguyễn Thị Bé Đ. (sinh năm 1989, hộ khẩu tại An Giang, tạm trú tại ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Hai bé trai nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ là Huỳnh Văn Q. (7 tuổi), và Huỳnh Quốc E. (2 tuổi). 

Cơ quan công an đã mời chị Đ. lên làm việc, tuy nhiên do tình trạng sức khỏe yếu, cơ thể suy nhược nghiêm trọng nên không thể đến cơ quan theo yêu cầu. Cơ quan công an đã cử điều tra viên đến nhà chị Đ. để lấy lời khai. Trong suốt quá trình làm việc, chị Đ. một mực khẳng định mình không tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con trai. Đặc biệt khi cảnh sát đề nghị kiểm tra hai cánh tay, chị Đ chỉ đồng ý cho xem cánh tay phải, còn cánh tay trái thì giấu kín trong áo dài tay và cương quyết không đưa tay ra.

Theo điều tra ban đầu của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh, tại TP.HCM, chị Đ. sống như vợ chồng với anh Huỳnh Văn B. (SN 1981, HKTT tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Đến năm 2006, sinh được cháu Huỳnh Văn Q. (có một tên khác theo họ mẹ là Nguyễn Văn Q.), vợ chồng anh B. và chị Đ. dắt nhau về quê ở tỉnh An Giang sinh sống.

Vụ 2 bé trai nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ: Khởi tố vụ án giết người

Năm 2012, họ tiếp tục sinh cháu thứ hai mang tên Huỳnh Quốc E.. Sau khi sinh được một thời gian, chị Đ. đi bán vé số dạo, còn anh B. bỏ nghề đạp xe lôi để đi làm phụ hồ. Cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn nên dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Thời gian gần đây, do bị anh B. đánh nên chị Đ. đưa hai người con là Q. và E. về ở với mẹ ruột là bà Lê Thị Kim Chi (SN 1966, trú tại tổ 10, ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Ngày 12/11, chị Đ. đến một vườn cao su gần nhà chích thuốc diệt cỏ vào tay trái của Q., vào mông phải của E. và tự chích vào tay trái của mình. Do thuốc ngấm, Q. và E. bị nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy nên được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Châu Đức cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, đến 8h ngày 13/11, hai cháu trốn viện và được đưa về quê ở An Giang. Tại đây, gia đình tiếp tục đưa hai cháu đi điều trị bác sỹ tư nhưng vẫn không khỏi bệnh.

Ngày 15/11, người nhà lại đưa hai cháu Q. và E. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để điều trị.

Đến ngày 22/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang chuyển hai cháu trong tình trạng vàng da, vàng mắt, khó thở, nước tiểu có độc chất Paraquat (thuốc diệt cỏ) lên Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM) để cấp cứu và điều trị. Đến trưa ngày 3/12, bé E. đã tử vong do tổn thương gan, phổi quá nghiêm trọng.

Trao đổi trên Danviet, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM - cho biết, sáng nay (5/12) đích thân ông đã đến giường bệnh thăm em Huỳnh Văn Q. (7 tuổi) hiện vẫn đang được điều trị hỗ trợ tổn thương gan, xơ phổi. Theo đánh giá mới nhất của ông Hùng, em Q. tuy tỉnh táo nhưng cần phải theo dõi tổn thương gan, phổi trong vài tuần nữa mới hy vọng được.

Nguyên Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news