Tin mới

Vụ 2 lãnh đạo sở "choảng" nhau ở Kon Tum: Bắt tạm giam một đối tượng

Thứ ba, 09/05/2017, 15:41 (GMT+7)

Liên quan vụ 2 cán bộ Sở Tài và Môi trường tỉnh Kon Tum đánh nhau trong chuyến đi công tác cơ sở vào ngày 16/3, Công an TP. Kon Tum cho biết đã bắt tạm giam một đối tượng vì hành vi "Cố ý gây thương tích".

Liên quan vụ 2 cán bộ Sở Tài và Môi trường tỉnh Kon Tum đánh nhau trong chuyến đi công tác cơ sở vào ngày 16/3, Công an TP. Kon Tum cho biết đã bắt tạm giam một đối tượng vì hành vi "Cố ý gây thương tích".

Sở TN&MT tỉnh Kon Tum. Ảnh: Báo Kon Tum

Theo thông tin trên VOV, TTXVN ngày 9/5, Công an thành phố Kon Tum cho biết đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Đặng Hải Trung (trú tại thành phố Kon Tum) vì hành vi "Cố ý gây thương tích".

Dương Đặng Hải Trung là đối tượng đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Cao Minh Phương - Trưởng phòng Tài nguyên nước thuộc Sở Tài và Môi trường tỉnh Kon Tum, đồng thời đập phá một số tài sản và chém gây thương tích anh Nguyễn Bá Duy, hàng xóm của ông Phương qua can ngăn. 

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Kon Tum đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi của vợ chồng ông Diệp Xuân Vinh - Chi cục phó Chi cục Quản lý đất đai (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum), và bà Trần Thị Hà. Riêng hành vi của ông Phương cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó ngày 16/3, sau khi kết thúc chuyến công tác ở huyện Ia H’Drai, trên đường về Đoàn công tác của Sở có gặp gỡ uống bia với một số đồng nghiệp ở Gia Lai. Sau đó trên đường về, giữa ông Vinh và ông Phương có tranh cãi với nhau về cao trình công trình thủy lợi Đăk Bla (TP. Kon Tum) và độ cao của đồi 601 (Đăk Hà - Kon Tum). Do bất đồng chính kiến nên sau đó giữa 2 người xảy ra to tiếng dẫn đến đánh nhau. 

Ông Phương thừa nhận có gạt tay và đánh 3 cái khiến mũi ông Vinh chảy máu. Ngay lúc đó, trưởng Đoàn là ông Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TN&MT Kon Tum đã cho dừng xe, gọi cả 2 xuống giảng hòa, đồng thời tách 2 người ra ngồi 2 hàng ghế khác nhau và tiếp tục đi về. Khi về đến cơ quan, ông Đạt một lần nữa nhắc nhở 2 người bỏ qua mọi việc rồi mọi người ai về nhà nấy.

Về nhà, ông Vinh kể lại sự việc với vợ là bà Trần Thị Thu Hà, sau đó cả 2 cùng một số đối tượng tiếp tục kéo đến nhà ông Phương gây rối, đập phá tài sản và dọa giết. 

Tại đây, đối tượng Dương Đặng Hải Trung - người quen bà Hà, đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Phương, đồng thời đập phá một số tài sản và chém gây thương tích anh Nguyễn Bá Duy - hàng xóm của ông Phương qua can ngăn.

Vụ việc gây náo loạn cả khu phố khiến lực lượng công an phải có mặt để giải quyết.

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cũng đã kỷ luật cảnh cáo 2 ông Diệp Xuân Vinh và Cao Minh Phương vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức. Đối với 6 người còn lại trên xe (trong đó có 4 cán bộ công chức), 2 người phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách, 2 người bị phê bình kiểm điểm trách nhiệm.

Về việc này, ngày 23/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý đúng theo thẩm quyền, quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý trước ngày 10/5.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news