Tin mới

Vụ 2 tử tù trốn trại: Đối tượng khoét tường tẩu thoát thế nào?

Chủ nhật, 17/09/2017, 20:45 (GMT+7)

Chiều ngày 17/9, Cục C47, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết vụ bắt giữ 2 tử tù trốn trại là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Chiều ngày 17/9, Cục C47, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết vụ bắt giữ 2 tử tù trốn trại là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. 

VietnamnetDân Trí đưa tin cho biết chiều ngày 17/9, Cục C47, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết vụ bắt giữ 2 tử tù trốn trại là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. 

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng C47 thông tin chi tiết về vụ hai tử tù khoét tường vượt ngục. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, liên quan đến quá trình "tẩu thoát" của 2 tử tù, Bộ Công an cho hay, trong nhiều tháng liền, Thọ "sứt" và Tình đã dùng một vật sắc nhọn cạo các mạch vữa.

Mỗi lần làm xong như vậy, chúng lấy cơm nguội và kem đánh răng bít vào, sau đó bôi bẩn cho giống màu vữa tường để tránh sự phát hiện, sau đó chúng mở cùm cho nhau và vượt ngục. 

Hai tử tù đã bị tóm gọn. Ảnh: Vietnamnet

Trong cuộc họp báo, Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục C47 chủ trì buổi họp báo cho biết, sau khi bắt giữ được hai tử tù, bước đầu Tình khai Thọ đã tìm cách rạch theo mạch vữa của tường trại giam. 

Do tường có độ ẩm cao và sự xuống cấp của xi măng vôi vữa lâu ngày nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường. 

Khai nhận với cơ quan công an, Tình khai việc khoét tường là do Thọ làm chủ yếu. Theo Tình, trong quá trình chuyển trại, Thọ đã giấu được mẩu sắt nhọn, nhét vào hậu môn và mang vào khoét tường trong mấy tháng liền.

Sau đó, các đối tượng này đã dùng cơm và kem đánh răng  bít lại và dùng tay bẩn để xoa lên,tránh sự phát hiện của các giám thị. 

Theo đánh giá của Bộ công an, đây là thủ đoạn hết sức tinh vi của các tử tù.

Cũng theo lời khai của Tình, Thọ là đối tượng đã mở khóa cùm. Theo lời khai nhận của các đối tượng thì Thọ là tử tù có thể mở được bất kỳ loại khóa gì. 

Khi Tình bị bắt giữ, y có trong túi hơn 11 triệu đồng. Khai nhận với cơ quan công an, Tình khai trước đây đi lao động có gửi tiền cho mẹ ở nhà. Khi Tình bỏ trốn đã về qua nhà và được gia đình đưa cho 20 triệu đồng. Tình mua điện thoại, sim điện thoại và xe máy để bỏ trốn.

Theo đại tá Điềm, trong quá trình trốn chạy, hai tử tù này đã được nhiều người giúp đỡ. "Đối tượng Nguyễn Văn Tình đã dùng tới 4 chiếc điện thoại và thay đổi rất nhiều sim điện thoại nhằm trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng".

Khi ra khỏi trại giam Tình đã nhờ điện thoại người đi đường để thông báo cho bố mẹ, bạn bè… Việc này cơ quan điều tra sẽ điều tra, xử lí, hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news