Tin mới

Vụ 250 người Campuchia quá khích ở biên giới: Tỉnh Long An gửi công hàm

Thứ sáu, 03/07/2015, 09:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 250 người Campuchia quá khích, gây rối ở biên giới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã gửi công hàm đến Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia).

Liên quan đến vụ việc 250 người Campuchia quá khích, gây rối ở biên giới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã gửi công hàm đến Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia).

Theo tin tức trên Vietnamplus, trước vụ việc xảy ra trên tuyến biên giới chung giữa 2 tỉnh Long An (Việt Nam) và Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) vào ngày 28/6, ngày 2/7, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đã gửi công hàm đến ngài Chiêng Om, Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia).

Công hàm đề nghị ngài tỉnh trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của Campuchia có biện pháp xử lý thỏa đáng vụ việc, đồng thời tăng cường kiểm soát và có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu không để xảy ra các trường hợp tương tự, gây trở ngại cho tiến trình phân giới cắm mốc giữa hai nước, phá hoại quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Trước đó, ngày 28/6, một nhóm khoảng 250 người Campuchia với sự tham gia của một số nghị sỹ đảng đối lập Campuchia, CNRP đã tiến sâu vào khu vực mốc 203 do Việt Nam quản lý thuộc địa bàn tỉnh Long An. Một số phần tử quá khích đã tấn công, khiến 7 người Việt Nam bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: “Chúng tôi phê phán mạnh mẽ hành động bạo lực do một số phần tử quá khích người Campuchia gây ra, vi phạm pháp luật của cả hai nước, các hiệp ước, hiệp định và thỏa thuận giữa Việt Nam và Campuchia, ảnh hưởng đến tiến trình phân giới cắm mốc cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia".

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia, mong muốn phát triển đường biên giới Việt Nam - Campuchia hòa bình, hữu nghị.

"Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng của Campuchia có biện pháp xử lý thỏa đáng vụ việc, không để những hành động tương tự tái diễn, bảo đảm cho công tác phân giới cắm mốc được tiến hành thuận lợi vì lợi ích chung của nhân dân hai nước”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news