Tin mới

Vụ 3 mẹ con mất tích: Người cha thẫn thờ chờ xác con bên dòng sông Hậu

Thứ ba, 26/05/2015, 19:16 (GMT+7)

“Tôi mất hết rồi chú ơi nhưng bây giờ chỉ mong tìm được xác cháu nó, đưa về nằm nghỉ cùng mẹ và anh cháu cho bớt lạnh lẽo", anh Nguyễn Văn Đỏ ngẹn ngào nói.

“Tôi mất hết rồi chú ơi nhưng bây giờ chỉ mong tìm được xác cháu nó, đưa về nằm nghỉ cùng mẹ và anh cháu cho bớt lạnh lẽo", anh Nguyễn Văn Đỏ ngẹn ngào nói.

Liên quan đến vụ sà lan đâm tàu chở đá trên sông Hậu khiến 3 mẹ con mất tích, chia sẻ với PV báo Dân trí, anh Nguyễn Văn Đỏ - người duy nhất sống sót trong vụ ghe chở đá va chạm với sà lan 500 tấn trên sông Hậu  xảy ra vào đêm 22/5 - bần thần: “Tôi mất hết rồi chú ơi nhưng bây giờ chỉ mong tìm được xác cháu nó, đưa về nằm nghỉ cùng mẹ và anh cháu cho bớt lạnh lẽo! Lo cho ba mẹ con nó xong tôi cũng bỏ nghề luôn!”.

Người cha thẫn thờ chờ xác con. Ảnh: Dân trí

Cũng trên tờ báo này, anh Nguyễn Văn Sen - anh rể của anh Đỏ - cho biết, sau khi tìm được xác vợ và đứa con trai 3 tuổi, anh Đỏ đã xin bệnh viện về lo hậu sự cho hai mẹ con. Vừa lo xong nơi yên nghỉ cho hai mẹ con, sáng sớm ngày 25/5, dù sức khỏe còn rất kém, anh Đỏ nhất quyết cùng mấy anh em trong gia đình tức tốc trở lại TP. Long Xuyên, tiếp tục tìm xác cháu Hoàng Tuấn. Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, đến sáng nay 26/5, gia đình anh Đỏ vẫn chưa tìm thấy xác cháu Tuấn.

Chị Nguyễn Thị Tím, người nhà nạn nhân cho biết, từ ngày hôm qua cho đến sáng hôm nay, gia đình chị không biết bao nhiêu lần ngược xuôi ở đoạn sông này. Có những chỗ lục bình nhiều, mấy anh chị em phải dùng ghe nhỏ hơn để bơi vào tìm cháu nhưng vẫn không thấy. Chiều qua, anh Đỏ nóng lòng thuê thêm 5 - 6 thợ lặn tìm kiếm trong thân ghe nhưng vẫn chưa có dấu vết gì.

“Đã 4 ngày trôi qua rồi nhưng vẫn chưa thấy xác cháu. Tôi lo quá, nếu sang ngày thứ 6-7 thì khó lòng tìm được cháu còn nguyên vẹn. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cám ơn bà con ở ấp 5, xã Mỹ Hòa Hưng đã cứu tôi kịp thời, chứ nếu không có bà con ra cứu, giờ này tôi không có cơ hội mà lo chỗ yên nghỉ cho vợ con tôi đâu”, anh Đỏ nghẹn ngào nói.

Như tin tức đã đưa, tối ngày 22/5, trên sông Hậu đoạn thuộc khu vực Tổ 4, ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên đã xảy ra một vụ Tai nạn giao thông đường thủy đặc biệt nghiêm trọng giữa sà lan và một phương tiện thủy khác khiến 4 người trong một gia đình thương vong.Vào thời điểm trên, sà lan trọng tải 500 tấn do anh Nguyễn Phát Hào, trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long điều khiển chạy từ thành phố Cần Thơ đến thị xã Tân Châu, An Giang; trên sà lan còn có 4 người cùng đi.

Người thân đưa thi thể hai mẹ con chị Út E. lên bờ. Ảnh:TTXVN.

Khi đến khu vực Tổ 4, ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên đã va chạm với một phương tiện thủy chạy hướng ngược lại do ông Nguyễn Văn Đỏ, trú huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre điều khiển, cùng đi theo ông Đỏ còn có vợ và 2 con nhỏ.

Vụ va chạm đã khiến Nguyễn Văn Ng. (3 tuổi), Nguyễn Hoàng T. (1 tuổi) và chị Nguyễn Thị Út E. là vợ con ông Đỏ tử vong, ông Đỏ bị thương nặng, còn phương tiện bị chìm.Thi thể chị Út E. được tìm thấy vào lúc 9h30 phút, cách chỗ xảy ra vụ va chạm hơn 10km (theo hướng Cần Thơ). Cháu Ng. được tìm thấy lúc 8h ngày 24/5.

Theo Mai Nguyen/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news