Tin mới

Vụ 3 người trong gia đình thương vong, nghi bị ngộ độc thức ăn tại Đà Nẵng: Chuyến đi định mệnh và ngày về đẫm nước mắt

Thứ năm, 20/09/2018, 19:08 (GMT+7)

Đứa trẻ 2 tuổi chít cùng lúc hai vành khăn tang, khóc ngặt nghẽo trên tay bà nội và liên tục đòi mẹ. Bên cạnh là chiếc bàn thờ nghi ngút khói nhang của người mẹ và anh trai 4 tuổi vừa qua đời.

Đứa trẻ 2 tuổi chít cùng lúc hai vành khăn tang, khóc ngặt nghẽo trên tay bà nội và liên tục đòi mẹ. Bên cạnh là chiếc bàn thờ nghi ngút khói nhang của người mẹ và anh trai 4 tuổi vừa qua đời.

Đã 4 ngày trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ việc khiến chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (28 tuổi) và con trai là Đặng Văn Bách (4 tuổi) tử vong. Anh Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, chồng chị Mai) nguy kịch nghi bị ngộ độc sau chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà cấp 4 của gia đình ông Đặng Văn Nhã (54 tuổi, bố của anh Vạn, ngụ xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Người thân, bà con lối xóm ra vào thắp hương, chia buồn với gia đình không khỏi xót thương khi chứng kiến cảnh bé Đặng Bảo Châu (2 tuổi) đầu chít cùng lúc hai vành khăn tang, gào khóc đòi mẹ bên di ảnh nghi ngút khói hương của người mẹ và anh trai xấu số. Dù được vợ chồng ông Nhã ẩm bồng, dỗ dành nhưng đứa trẻ vẫn không chịu nín. Cháu nội khóc, vợ chồng ông Nhã cũng khóc theo.

Vụ 3 người trong gia đình thương vong, nghi bị ngộ độc thức ăn tại Đà Nẵng: Chuyến đi định mệnh và ngày về đẫm nước mắt - Ảnh 1.

Người thân tại quê nhà đau đớn vì sự ra đi đột ngột của mẹ con chị Mai sau chuyến du lịch.

Người thân cho biết, anh Vạn là con đầu lòng trong gia đình chỉ có hai anh em. Gia đình thuần nông nghèo khó. Anh Vạn làm công nhân xây dựng nên thường xuyên theo công trình công tác xa nhà.

5 năm trước, anh Vạn và chị Mai nên duyên vợ chồng. Họ có với nhau hai đứa con (đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ lên 2 tuổi).

Ngày 14/9, chuẩn bị kỷ niệm 5 năm ngày cưới nên vợ chồng anh Vạn quyết định tổ chức một chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng. Vì bé Châu còn quá nhỏ nên được gửi ở nhà nhờ ông bà nội chăm sóc.

Cùng đi với vợ chồng anh Vạn và con trai có thêm một số người đồng nghiệp làm cùng công ty của anh Vạn. Tuy nhiên, sau một ngày vui chơi, ăn uống tại Hội An và Đà Nẵng, gia đình anh Vạn đã tách khỏi nhóm để đi chơi riêng.

"Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 16/9, em gái tôi điện thoại về than trong người mệt mỏi, có những triệu chứng như bị ngộ độc. Tôi đã khuyên cả gia đình nó nên nhờ người chuyển đến bệnh viện cấp cứu gấp. Vậy mà giờ em gái và cháu tôi đã ra đi rồi. Em rể thì đang nguy kịch tại bệnh viện, không biết như thế nào nữa", anh trai chị Mai đau đớn chia sẻ.

Vụ 3 người trong gia đình thương vong, nghi bị ngộ độc thức ăn tại Đà Nẵng: Chuyến đi định mệnh và ngày về đẫm nước mắt - Ảnh 2.

Bé Châu mới 2 tuổi đã phải cùng một lúc chít hai khăn tang của mẹ và anh trai.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, một số người nhà cùng vào Đà Nẵng để luân phiên, túc trực cho anh Vạn. Những người còn lại ở nhà lo an táng cho mẹ con chị Mai. Thương cho bé Châu còn quá nhỏ để phải gánh chịu nỗi đau lớn này.

"Tối hôm 15/9, thằng Bách còn điện thoại về cho bà khoe được đi chơi rất vui, vậy mà chỉ sau một buổi tối gia đình tôi đã phải tử biệt.

Nỗi đau này quá lớn, gia đình tôi biết gánh làm sao cho hết đây. Chỉ mong con trai tôi tai qua nạn khỏi để làm chỗ dựa cho đứa cháu còn lại. Nó còn quá nhỏ dại, thương lắm", ông Nhã ôm cháu khóc nghẹn.

Vụ 3 người trong gia đình thương vong, nghi bị ngộ độc thức ăn tại Đà Nẵng: Chuyến đi định mệnh và ngày về đẫm nước mắt - Ảnh 3.
Vụ 3 người trong gia đình thương vong, nghi bị ngộ độc thức ăn tại Đà Nẵng: Chuyến đi định mệnh và ngày về đẫm nước mắt - Ảnh 4.

Gia đình hi vọng anh Vạn sớm hồi phục để làm chỗ dựa cho đứa con còn lại.

Sáng ngày 20/9, bác sĩ Lê Đức Nhân (giám đốc bệnh viện Đà Nẵng) thông tin anh Vạn đã tỉnh lại và có thể tự thở, chuyện trò với bác sỹ.

Tuy nhiên, hiện anh đang bị sang chấn tâm lý nặng vì biết tin vợ và con đã tử vong.

Như tin đã đưa, sáng ngày 16/9, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) tiếp nhận 3 bệnh nhân là người trong một gia đình gồm vợ chồng anh Vạn và con trai.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, cháu Bách được xác định đã tử vong. Vợ chồng anh Vạn trong tình trạng nguy kịch với những dấu hiệu như choáng, chân tay lạnh, da tái xanh. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng chị Mai đã tử vong sau đó 2 tiếng đồng hồ.

Anh Vạn được gấp rút chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Sau 4 ngày tích cực cứu chữa, anh Vạn đã qua cơn nguy kịch.

Nhã Hoàng

Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news