Tin mới

Vụ 4 người bị điện giật chết ở Hà Tĩnh: Chủ đầu tư Viettel nói gì?

Thứ bảy, 27/10/2018, 15:08 (GMT+7)

Sau vụ việc 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông, phía đơn vị viễn thông và điện lực đã lên tiếng.

Sau vụ việc 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông, phía đơn vị viễn thông và điện lực đã lên tiếng.

Tối 26/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc điện giật khiến 4 người tử vong. Danh tính các nạn nhân là Nguyễn Trọng Ng., Nguyễn Văn C., Phạm Văn T., Phạm Văn L. Trong đó, anh T. và anh L. là anh em ruột. Tất cả đều trú xã Cẩm Hưng.

Trao đổi trên tờ Tổ Quốc, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết thêm, 4 nạn nhân bị điện giật tử vong tại chỗ khi thi công dựng cột viễn thông trên cánh đồng xã Cẩm Trung giáp ranh xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên).

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Tổ quốc

Trên tờ Người lao động, ông Trịnh Văn Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh, cho biết sự việc 4 người lao động trong lúc thi công dựng cột viễn thông bị điện giật tử vong là sự cố đáng tiếc không ai mong muốn và vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, truy trách nhiệm của các bên liên quan.

Cũng theo ông Tuấn, việc thi công dựng cột viễn thông là để củng cố cho cột điện của điện lực vì có cáp quang của viễn thông chạy phía trên đường điện 35 KV.

"Trước lúc sự việc xảy ra, chúng tôi đã có thông báo cho bên điện lực. Tuy nhiên, lúc này giữa hai bên vẫn đang tranh cãi với nhau nên cứ để Cơ quan điều tra Công an tỉnh họ làm rõ. Chuyện xảy ra thì rất buồn, đó là tai nạn. Hiện chúng tôi đang phối hợp với gia đình các nạn nhân để làm sao cho chu đáo, còn sự việc ai sai ai đúng thì sẽ có thì sẽ xử lý theo pháp luật, tôi cũng chẳng muốn tranh cãi với điện lực làm gì cả" - ông Tuấn nói trên tờ Người lao động.

Trên báo Thanh Niên, ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên lại khẳng định,  việc thi công cột điện tăng cường cho cáp viễn thông thì về mặt chủ trương đã được công ty này và Công ty Điện lực Hà Tĩnh thống nhất. Nếu triển khai thi công trong hành lang an toàn lưới điện, thì đơn vị thi công phải lập phương án thi công biện pháp an toàn trình Công ty điện lực Hà Tĩnh phê duyệt. Đặc biệt, đơn vị thi công phải có đủ trình độ chuyên môn, làm ở điểm nào thì phải báo cáo để phối hợp.
 
Tuy nhiên, theo ông Quân, đến nay đơn vị thi công chưa trình phương án và Công ty Điện lực Hà Tĩnh chưa phê duyệt thi công. “4 nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do của địa phương, không nắm rõ được các kĩ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công. Vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Quân nói.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news