Tin mới

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Doanh nhân trong thư tuyệt mệnh hứa trả 1,4 tỷ

Thứ bảy, 14/11/2015, 14:23 (GMT+7)

Tin tức mới nhất iên quan đến vụ 4 người cùng một nhà tử vong tại Thanh Hóa, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thanh Hóa cho biết, vị doanh nhân bí ẩn trong lá thứ tuyệt mệnh hứa trả lại 1,4 tỷ đồng.

Tin tức mới nhất iên quan đến vụ 4 người cùng một nhà tử vong tại Thanh Hóa, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thanh Hóa cho biết, vị doanh nhân bí ẩn trong lá thứ tuyệt mệnh hứa trả lại 1,4 tỷ đồng.

Tin tức trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, gày 13-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho  biết, đã nhiều lần triệu tập ông V.T.D – người mà anh Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh.

Ông D thừa nhận có quan hệ làm ăn với anh Hà; và có vay của anh của anh Hà 1,4 tỷ để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ trả khoản tiền trên.

Tin tức trên báo Công An Nhân Dân, theo trình bày của ông D thì hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn, hoặc bán nhà (?) để trả cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông D cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa thành công.

Liên quan đến khoản tiền 1,4 tỷ này, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm trên VnExpess, đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D. lừa đảo.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Báo Công lý

Trước đó, như tin tức báo Người Đưa Tin đã đưa, vào ngày 1/11, gia đình và người thân của anh Ngô Lê Hà không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được.

Đến 21h30 cùng ngày, người thân và hàng xóm phá cửa vào nhà thì phát hiện anh Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ anh Hà và 2 con trai mỗi người chết ở một phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu thập được nhiều vật chứng trong đó có lá thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà dài đến 7 trang giấy.

Trong thư có đoạn viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng và bị lừa, bây giờ nó (V.T.D, quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa) giở mặt quay ngoắt 180 độ, áp lực công việc tồn đọng, dở dang, nợ khối lượng các công trình, nợ thuế, nợ vay trong và ngoài. Tất cả là do tôi không biết tính toán... Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”.

Cũng trong thư tuyệt mệnh này, ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi, “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỷ đồng. Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỷ đồng, vì vậy ông Hà cũng cầu xin mọi người mà ông đang mắc nợ tha lỗi cho ông.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ án theo quy định của pháp luật.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news