Tin mới

Vụ 5 học sinh mất tích: Hé lộ nguyên nhân chết chồng lên nhau

Thứ sáu, 14/03/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, cái chết của 5 học sinh là do bị sụt hố cát nằm cách mép nước sông Krông Bông 13m.

(Tinmoi.vn) Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, cái chết của 5 học sinh là do bị sụt hố cát nằm cách mép nước sông Krông Bông 13m.

Trong cuộc họp với đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, đại tá Trần Văn Viên - trưởng Công an huyện Krông Bông cho biết, nhận định ban đầu dẫn đến cái chết của các em là do bị sụt hố cát nằm cách mép nước sông Krông Bông 13m. 

Cũng theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, trưa 11/3 sau khi đi học về và ăn cơm xong, 5 học sinh này đã rủ nhau ra bờ sông Krông Bông tắm và kéo nhau vào hố cát chơi dẫn đến tai nạn. 

Theo tin tức trên Công an TP HCM, nguyên nhân cái chết của 5 học sinh người Mông tại xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông là do bị sập hầm cát, khi các em chui vào “hàm ếch” của hầm này, dùng tay bới cát chơi đùa, bất ngờ hầm bị sập.

Vụ 5 học sinh mất tích: Hé lộ nguyên nhân chết chồng lên nhau

Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, Khoảng 6h sáng 13/3, một người dân đánh cá đã phát hiện một số quần áo và dép để trên bờ sông Krông Bông (thuộc địa phận buôn Cư Đrăm, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) . Sau đó, người này đi ven bờ sông thì phát hiện cánh tay người chết lòi lên trên cát nên đã báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Cư Đrăm và huyện Krông Bông nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện bảy chiếc dép và một chiếc quần dài. 

Đầu giờ chiều cùng ngày, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức đào hố cát tại bờ sông Krông Bông thuộc địa bàn buôn Cư Đrăm, xã Cư Đăm, Krông Bông và phát hiện năm thi thể học sinh chết trong tư thế nằm sấp chồng lên nhau, bị vùi sâu trong đống cát, đang trong quá trình phân hủy. 

Theo một công an viên buôn Cư Đrăm, hố cát này do nước lũ tạo ra trên bờ sông. 

Ông Ama Nho, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm, cho biết tất cả những HS này đều là người dân tộc Mông, do nhà ở xa nên trọ học tại trung tâm xã.

Còn ông Trần Quốc, Trưởng phòng GD-ĐT H.Krông Bông, cho biết Phòng đã nhận thông tin báo cáo từ hai trường về việc cả 5 HS mất tích trong 3 ngày qua nhưng chưa rõ nguyên nhân.

5 học sinh xấu số gồm: Lý Seo Phông (lớp 7B) và Vàng Quang Vinh (lớp 8A) đều là học sinh Trường THCS Cư Đrăm. Mai Văn Bình (lớp 12A4), Giàng Văn Bằng (lớp 11A2) và Lý Seo Hùng (lớp 10A5) cùng là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo. 

M.H (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news