Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: "Tỉ phú ve chai" có thể khởi kiện ra tòa

Thứ tư, 13/05/2015, 07:32 (GMT+7)

Tỉ phú ve chai nhặt được 5 triệu Yen không đồng ý với nội dung nêu trong văn bản vừa nhận được và sẽ nộp đơn khiếu nại đến Công an quận Tân Bình vào sáng 13/5.

Tỉ phú ve chai nhặt được 5 triệu Yen không đồng ý với nội dung nêu trong văn bản vừa nhận được và sẽ nộp đơn khiếu nại đến Công an quận Tân Bình vào sáng 13/5.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen, sáng 12/5, Đại tá Lê Hồng Châu, Trưởng Công an quận Tân Bình, đã gửi văn bản phúc đáp đến chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - người phát hiện 5 triệu yen trong chiếc loa với nội dung: đến thời điểm này, vẫn chưa kết luận ai là chủ nhân thật sự của 5 triệu yen. Do vậy, Công an quận Tân Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh để giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ với báo chí sau khi đọc văn bản vừa nhận từ công an quận Tân Bình, chị Hồng cho biết, rất hụt hẫng, buồn bã, chán nản. “Tôi đã chờ đợi, mong chờ đến cái hạn một năm sau khi nhặt được số tiền ấy, rồi lại mong đến ngày hôm nay. Cả đêm qua tôi mất ngủ vì nghĩ sáng nay công an sẽ trả lời sao? Liệu mình có được nhận lại tiền đó hay không? Nói thật là tôi vẫn luôn hi vọng mình nhận được tiền, nhưng sáng nay nhận được văn bản trả lời tôi lại một lần nữa hụt hẫng. Buồn còn hơn cả cái lần bà Ngọt bất ngờ xuất hiện đòi tiền...”, "tỷ phú ve chai" giãi bày trên Thanh niên.

Vụ 5 triệu Yen:

Chị Hồng và văn bản vừa nhận được. Ảnh: NLĐ

Trong khi đó, chia sẻ trao đổi với phóng viên báo Người lao động, chị Hồng cho biết, không đồng ý với nội dung nêu trong văn bản vừa nhận được và sẽ nộp đơn khiếu nại đến Công an quận Tân Bình vào sáng 13/5.

Nội dung khiếu nại cho rằng Công an quận Tân Bình đã tự tạo tranh chấp giữa chị và bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen là của chồng mình, ông Caleb - người Nigeria), trong khi người này không đủ tư cách để đứng đơn đòi lại tài sản thất lạc. Chị Hồng yêu cầu Công an quận Tân Bình sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, trao trả 5 triệu yen cho chị theo đúng quy định của pháp luật.

Luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP HCM), bảo vệ quyền lợi cho chị Hồng, nhấn mạnh: “Việc Công an quận Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết với lý do cần xác minh đơn tường trình của bà Ngọt là không đúng thẩm quyền. Do vậy, nếu Công an quận Tân Bình tiếp tục trả lời không thỏa đáng, chị Hồng sẽ khởi kiện ra tòa”.

Liên quan đến vụ việc, trên Thanh niên cũng ghi nhận ý kiến các luật sư cho rằng, việc Công an quận Tân Bình trả lời một cách không rõ ràng như vậy là không hợp lý với chị Hồng. Vì sao lại tạo tranh chấp giữa bà Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen cho người không phải là chồng mình) với chị Hồng? Công an kéo dài sự việc sẽ gây ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của chị Hồng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news