Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: Xuất hiện tin đồn "tỷ phú ve chai" phát tiền từ thiện

Thứ tư, 27/05/2015, 11:52 (GMT+7)

Mặc dù chưa nhận được số tiền 5 triệu Yen, nhưng có một nhóm người đã đến nhà chị "tỷ phú ve chai" xin hỗ trợ, vì họ nghe thấy tin đồn chị phát tiền cho người nghèo.

Mặc dù chưa nhận được số tiền 5 triệu Yen, nhưng có một nhóm người đã đến nhà chị "tỷ phú ve chai" xin hỗ trợ, vì họ nghe thấy tin đồn chị phát tiền cho người nghèo.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1979, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đang phải đối mặt với nhiều chuyện phát sinh sau khi cơ quan chức năng thông báo, chị sẽ được nhận lại 5 triệu Yen Nhật. Không chỉ bị đòi tiền, vay tiền, chị Hồng còn bị "khủng bố" tinh thần khi một số người tung tin đồn, chị đang phát tiền Từ thiện cho người nghèo.

Cụ thể, trao đổi trên báo Dân Trí chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".

Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".

Vụ 5 triệu Yen: Rộ tin đồn "tỷ phú ve chai" phát tiền từ thiện (ảnh Zing)

Chị Hồng cũng cho hay, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila cũng đến nhà để vay chị 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này cho hay đã đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, nhưng do bị  lừa nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này mang sổ đỏ đến thế chấp vay chị "tỷ phú ve chai" 200 triệu đồng, và cam kết sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.

Sau khi nghe những lời mật ngọt của người phụ nữ lạ này, chị Hồng cảm thấy chóng mặt nên đã nhờ sự trợ giúp của hàng xóm. Sau khi chồng chị Hồng về thì người phụ nữ lạ này bỏ đi.

Đặc biệt, có một người đàn ông ăn mặc rất lịch sử đến tìm chị Hồng, yêu cầu chị trả 5 triệu Yen cho người Nhật. Người đàn ông này hứa hẹn sẽ gửi tiền tặng chị, thậm chí còn đưa con trai chị qua Nhật du học.

Theo chị Hồng, người đàn ông lạ này khoảng 40 tuổi, đến nhà tìm chị, đưa thư và tiền cùng lời đề nghị chị đưa toàn bộ số tiền 5 triệu yen để họ gửi trả lại cho… nước Nhật. Người này tự xưng là nhân viên thuộc một công ty hoạt động "chiến lược doanh nghiệp" có trụ sở nằm ở Hà Nội. Sau khi gặp người đàn ông này, chị Hồng chỉ nhận lá thư, và gửi lại phong bì tiền trên.

Trong nội dung bức thư gửi chị Hồng, người đàn ông lạ mặt này viết: 

“Thân gửi Hồng!

Anh gửi Hồng số tiền ban đầu từ gia đình anh để chia sẻ với Hồng, trong lúc chờ đợi thêm từ phía bạn bè, các giám đốc công ty và các tổ chức khác tại Hà Nội. Anh cũng đã viết hai bài phân tích nhằm kêu gọi tinh thần mọi người cả nước cùng chung lòng quan tâm tới việc trả lại tiền cho Nhật Bản, qua việc này xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam thông qua con người lao động cần cù và lương thiện như một thông điệp gửi tới bạn bè và thế giới”.

Chủ nhân thực sự của số tiền, có thể là một người làm ăn ở Nhật, tích góp tiền Nhật và mang về Việt Nam. Do đó, nếu không tìm được chủ nhân thực sự của số tiền, chúng ta hãy trả lại cho đất nước đã sản xuất ra số tiền này. Điều này sẽ giúp cho người Nhật Bản, đất nước Nhật Bản, hay rộng hơn là thế giới sẽ nhìn nhận đầy đủ hơn về con người Việt Nam, đất nước Việt Nam"....

Sau đó, người đàn ông này liên tục gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị Hồng trả lại 5 triệu Yen. Người này còn xin số tài khoản ngân hàng để gửi tiền cho chị Hồng, và nói nếu chị gửi trả số tiền nhặt được sẽ gửi tặng lại 100 triệu đồng, kêu gọi một công ty khác tặng 50 triệu đồng rồi một công ty về thực phẩm sẽ hỗ trợ hàng hóa cho chị kinh doanh mỗi tháng trị giá 10 triệu đồng kéo dài trong vòng một năm. Không chỉ vậy, ông ta còn hứa sau này sẽ đưa hai đứa con chị qua Nhật du học...

Vào ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.

Tại đây, đại diện Công an quận Tân Bình thông báo đã chính thức bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt về việc yêu cầu xác nhận chồng bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen, đồng thời khẳng định sẽ bàn giao số tiền này cho chị Hồng.

Trao đổi trên báo chí, chị Hồng cho biết, sau khi nhận được 5 triệu Yen chị sẽ để dành một khoản tiền mua gạo, muối làm từ thiện. Số còn lại sẽ sửa nhà cho ông bà nội ngoại, mua cho con chiếc xe đạp điện và gửi ngân hàng để giành cho con đi học sau này.

Chị Hồng cũng khẳng định, sẽ tiếp tục làm nghề mua ve chai, cái nghề đã nuôi sống cả gia đình chị hơn chục năm nay.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news