Tin mới

Vụ 50.000 thẻ BHYT cùng "sinh nhật": Xin lỗi học sinh, cấp lại thẻ

Thứ ba, 20/01/2015, 15:56 (GMT+7)

Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột vừa xin lỗi gần 1.000 học sinh, giáo viên của Trường THCS Lương Thế Vinh vì đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có cùng "ngày sinh nhật".

Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột vừa xin lỗi gần 1.000 học sinh, giáo viên của Trường THCS Lương Thế Vinh vì đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có cùng "ngày sinh nhật".

 

 Liên quan đến vụ 50.000 thẻ BHYT cùng ngày, tháng sinh (01/01) tại Buôn Ma Thuật, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, sáng 19/1, bà Nguyễn Thị Thanh Trà - phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - đã đến Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Buôn Ma Thuột) xin lỗi học sinh, giáo viên. Gần 1.000 học sinh của Trường THCS Lương Thế Vinh bị sai sót trong sự cố hy hữu này. 

Trước toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh (khối buổi sáng), bà Nguyễn Thị Thanh Trà đã nói lời xin lỗi. Theo bà Trà, lỗi do cơ quan bảo hiểm đã nhập chưa đầy đủ thông tin cá nhân cho học sinh trong khi nhà trường đã cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan bảo hiểm. 

“Thẻ bảo hiểm y tế đã cấp cho học sinh đầu tháng 1/2015 vẫn còn thiếu thông tin cá nhân và chưa có địa chỉ nơi cư trú. Ngoài việc bổ sung thông tin cho đầy đủ để in cấp lại thẻ cho hơn 50.000 học sinh bậc tiểu học và THCS, Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột cũng sẽ bổ sung thông tin để cấp lại thẻ bảo hiểm y tế năm 2015 cho gần 200.000 trường hợp khác”, bà Trà nói. 

Vụ 50.000 thẻ BHYT cùng

Thẻ BHYT năm 2015 của học sinh tiểu học, THCS ở TP Buôn Ma Thuột đều ghi sinh ngày 01/01. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ báo Dân trí, chiều ngày 16/1, ông Trương Văn Sáng, Giám đốc BHXH cho biết, hiện tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) Đắk Lắk đã tiến hành thu hồi hơn 32.000 thẻ BHYT của học sinh và đã khắc phục được khoảng 40% thẻ BHYT của học sinh in sai ngày tháng sinh. 

Cũng theo ông Sáng, việc cấp đổi lại thẻ mới hết tuần này sẽ hoàn thành. Việc thẻ BHYT của học sinh sai thông tin ngày tháng sinh đã được phát hiện vào tháng 12/2014 trước khi cấp phát. Sau khi biết sai sót, phía BHYT đã có văn bản trình các cơ sở khám, chữa bệnh để chấp nhận các trường hợp thẻ có thông tin sai ngày sinh 01/01. 

Video tham khảo :Đổ 100 xô tuyết lạnh lên đầu trong thời tiết âm 20 độ C:

Như đã đưa tin, đầu tháng 1/2015, phụ huynh của các em học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã rất lo lắng và bức xúc trước việc hàng nghìn thử BHYT của con em mình ghi ngày tháng sinh là 01/01. 

Nhà trường thắc mắc với BHYT TP Buôn Ma Thuột thì được Phó giám đốc BHYT TP Buôn Ma Thuột giải thích: Do các trường gửi thông tin không đầy đủ. Nhưng khi kế toán Trường THCS Lương Thế Vinh kiểm tra và cho biết: Trường Lương Thế Vinh chuyển email cho Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột từ tháng 12/2014 đều đủ thông tin về ngày, tháng, năm sinh của từng học sinh theo đúng hướng dẫn của cơ quan bảo hiểm. 

Trên báo Tuổi trẻ, ông Trương Văn Sáng, Giám đốc BHXH Đắk Lắk nói: “Cái đó (thẻ BHYT ghi sai ngày tháng - PV) do phần mềm không chạy được ngày tháng. Vẫn sử dụng thẻ đó đi khám bình thường, không vấn đề gì cả. Phần mềm không nhập được ngày tháng thì ghi ngày 010/1, cái đó cũng bình thường. Mình đi vào viện vẫn được điều trị bình thường, không sao cả. Do lỗi phần mềm của ngoài Hà Nội chưa chỉnh được nên mình chưa cập nhật được”. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news