Tin mới

Vụ 50.000 thẻ BHYT trùng ngày sinh: Lãnh đạo Bảo hiểm xin lỗi

Thứ hai, 19/01/2015, 17:18 (GMT+7)

Liên quan tới việc 50.000 học sinh tiểu học, THCS ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được cấp thẻ BHYT trùng ngày, tháng sinh, Phó Giám đốc BHXH thành phố Buôn Ma Thuột đã đến tận trường để xin lỗi học sinh và giáo viên.

 

 

Liên quan tới việc 50.000 học sinh tiểu học, THCS ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được cấp thẻ BHYT sai ngày, tháng sinh, Phó Giám đốc BHXH thành phố Buôn Ma Thuột đã đến tận trường để xin lỗi học sinh và giáo viên.

Theo phản ánh của Tuổi trẻ, sáng 19/1, trước toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh (khối buổi sáng), bà Nguyễn Thị Thanh Trà - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột đã nói lời xin lỗi về vụ việc để xảy ra sai sót đối với một loạt thẻ BHYT đã được cấp cho gần 50.000 học sinh. Cụ thể, về việc thẻ của các em đều bị trùng ngày, tháng sinh, theo bà Trà, lỗi là do cơ quan bảo hiểm nhập chưa đầy đủ thông tin cá nhân cho học sinh trong khi nhà trường đã cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan này.

Gần 50.000 thẻ BHYT của học sinh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột bị ghi sai ngày sinh

 

Bà Trà cho biết, ngoài việc bổ sung thông tin cho đầy đủ để in cấp lại thẻ cho hơn 30.000 học sinh bậc tiểu học và THCS, Bảo hiểm xã hội TP. Buôn Ma Thuột cũng sẽ bổ sung thông tin để cấp lại thẻ BHYT năm 2015 cho gần 200.000 trường hợp khác thuộc 25 nhóm đối tượng.

 

Thông tin về vụ việc, Cô Lê Thị Ngọc Châu, giáo viên trường THCS Lương Thế Vinh cho biết, việc lãnh đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột về tận trường để xin lỗi như vậy là cần thiết. Qua đó cho thấy cơ quan này đã tôn trọng công luận, tôn trọng người dân. Tuy nhiên, theo cô Châu, việc bổ sung thông tin và in cấp lại 200.000 thẻ BHYT như vậy rất tốn kém tiền của của nhân dân vì quỹ BHYT do người dân đóng góp.

Trước đó, tại thành phố Buôn Ma Thuột có đến trên 32.000 thẻ ghi sai ngày sinh, trong đó hơn 8.000 thẻ không ghi ngày sinh và gần 24.000 thẻ có cùng một ngày sinh là 1/1. Ngoài ra, thẻ BHYT cấp cho học sinh đều không có ảnh. Theo quy định khi khám, chữa bệnh phải xuất trình thêm giấy tờ tùy thân có ảnh (thẻ học sinh). Trong khi đó, thẻ bảo hiểm ghi ngày 1/1 thì so với thẻ học sinh vênh nhau về ngày sinh sẽ không được chấp nhận. Do đó phụ huynh trả lại thẻ BHYT cho nhà trường.

Lý giải cho sai sót này, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Đăk Lăk cho rằng, do có sự thay đổi về việc ban hành mẫu thẻ mới từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nên việc cập nhật… chưa kịp thời.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news