Tin mới

Vụ 7 người tử vong trong đêm nhạc hội ở Hồ Tây: Đại diện công ty tổ chức lên tiếng

Thứ ba, 18/09/2018, 21:17 (GMT+7)

Công ty TNHH Kết Nối Á Châu cho biết đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thương vong đồng thời khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

Công ty TNHH Kết Nối Á Châu cho biết đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thương vong đồng thời khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

Tối 16/9, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" đã có 7 người tử vong do nghi là bị sốc ma túy. Ngay sau đó cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã vào cuộc xác minh, công bố danh tính nạn nhân.

Cũng trong tối cùng ngày ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức chương trình là Công ty TNHH Kết nối Á Châu (Connected Agency).

Ngày 18/9, theo tin tức từ Trí thức trẻ, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" và "Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy" để điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo Công an TP Hà Nội, quá trình tổ chức khám nghiệm hiện trường tại khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, Cơ quan điều tra đã phát hiện có một số tinh thể màu trắng, viên nén nghi là ma túy (hiện đang giám định) và “bóng cười” (Khí N2O được bơm vào bóng bay, gọi là bóng cười) tuy không phải là ma túy hay tiền chất nhưng nếu sử dụng nhiều hoặc quá liều lượng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất là trầm cảm hoặc thiệt mạng.

Trong chiều 18/9 - Nguyễn Việt Anh, người đại diện cho công ty TNHH Kết Nối Á Châu (Connected Agency) đã chính thức thông tin và gửi lời chia buồn sau vụ việc. 

Thông cáo báo chí chính thức từ phía Công ty TNHH Kết nối Á Châu - Ảnh chụp màn hình.

"Trước tiên, Công ty TNHH Kết Nối Á Châu (Connected Agency) - Đơn vị tổ chức sự kiện "Lễ hội âm nhạc Trip To The Moon" được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/09/2018 xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân thương vong.

Kể từ thời điểm xảy ra sự cố đáng tiếc, đã có rất nhiều nguồn thông tin không chính xác được đăng tải trên khắp các trang báo, mạng xã hội. Vụ việc đã được phòng cảnh sát hình sự – Công an thành phố Hà Nội thụ lý, phối hợp với các cơ quan ban ngành, điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đối với cái chết của 07 nạn nhân tham gia đêm nhạc "Lễ hội âm nhạc Mùa Thu" - Trip To The Moon.

Đến giờ phút này, chúng tôi chỉ có thể nói rằng, công ty Kết Nối Á Châu luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tổ chức, biểu diễn nghệ thuật và đặc biệt là có sự tham gia của các nghệ sĩ Quốc tế. Đêm nhạc trình diễn ngày 16/09 đã được Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội cấp phép biểu diễn theo đúng quy trình, khâu bảo đảm an ninh, trật tự cho đêm nhạc đã được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Chúng tôi đang hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, các Sở ban ngành để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Sau khi có quyết định/thông báo chính thức từ phía Cơ quan cảnh sát điều tra, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức với cơ quan báo chí, truyền thông.

Một lần nữa, cho phép chúng tôi được chia buồn đến gia đình các nạn nhân đã gặp sự cố đáng tiếc và gửi lời thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị.

Cuối thư, tôi vẫn là người của Connected và không hề trốn tránh trách nhiệm hay báo giới như một số thông tin sai lệch đã đăng tải". 

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 17/9, trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, sẽ tạm thời dừng cấp phép các loại hình biểu diễn nghệ thuật như sự kiện âm nhạc tối qua theo lệnh của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Công ty tổ chức lễ hội âm nhạc gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, khẳng định không trốn tránh trách nhiệm - Ảnh 3.

Hình ảnh về buổi nhạc hội khiến 7 người tử vong ở Hà Nội. Ảnh Thời Đại

Hiện tại, tại bệnh viện Bạch Mai, tính đến chiều 17/9, hai bệnh nhân đang được điều trị tích cực, trong đó một bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Bệnh nhân còn lại đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy.

Các nạn nhân tại bệnh viện E một bệnh nhân nặng được chuyển khoa Hồi sức tích cực, 2 bệnh nhân còn lại đã tạm ổn định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news