Tin mới

Vụ 8 bệnh nhân tử vong sau chạy thận: Giám đốc BVĐK Hòa Bình xin từ chức

Thứ năm, 20/07/2017, 08:42 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong và 10 người khác phải nhập viện cấp cứu ở BVĐK  Hòa Bình, Giám đốc bệnh viện đã xin từ chức.

Liên quan đến sự cố chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong và 10 người khác phải nhập viện cấp cứu ở BVĐK  Hòa Bình, Giám đốc bệnh viện đã xin từ chức. 

Dân TríLao Động cho hay, chia sẻ với báo chí, bà Đinh Thị Tới -Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết: Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình vào 14h ngày 19/7 tại bệnh viện. 

Ông Trương Quý Dương đã xin từ chức sau sự cố 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận. Ảnh: Dân Trí

Cuộc họp dưới sự chủ trì của bà  Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, và ông Nguyên Văn Tỵ, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp có 84 người, gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp kiểm điểm diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc.
Sau quá trình mổ xẻ, phân tích và đưa ra những hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Bà Đinh Thị Tới đánh giá kết quả trên là khách quan, thể hiện sự sáng suốt nhìn nhận và tín nhiệm của mọi người ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đối với Giám đốc Bệnh viện.

Phía ông Trương Quý Dương  đã nhìn nhận thẳng thắng trách nhiệm của mình và với trách nhiệm, danh dự của người đứng đầu, bảo vệ uy tín cho ngành, cho tỉnh nên ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc BVĐK Hòa Bình đồng thời xin đề nghị được bố trí công tác khác. 

Tại cuộc họp Đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế Hòa Bình xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ Bệnh viện và đề nghị xin thôi vị trí Giám đốc BV, xin được bố trí công tác khác của ông Trương Quý Dương. 

Trước đó, ngày 29/5 sự cố chạy thận nhân tại tại khoa Điều trị tích cực – đơn nguyên thận nhân tạo, BVĐK Hoà Bình khiến 8 người tử vong và 10 bệnh nhân khác được đưa đến BV Bạch Mai cấp cứu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news