Tin mới

Vụ 8 tờ vé số trúng thưởng ở miền Tây: Đại lý đã thu tiền hoa hồng

Thứ ba, 27/10/2015, 09:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu đồng bị đòi lại ở miền Tây, người trúng số cho biết chủ đại lý đã đòi 800.000 tiền hoa hồng.

Liên quan đến vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu đồng bị đòi lại ở miền Tây, người trúng số cho biết chủ đại lý đã đòi 800.000 tiền hoa hồng.

Mới đây, ông Danh Hoàn (trú đường Ngô Quyền, phường 1, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), chủ đại lý vé số cấp 1 đã kiện vợ chồng bà Hồ Thị Thanh Bằng (trú đường Nguyễn Huệ, phường 9, TP.Sóc Trăng) để đòi lại tiền trao thưởng nhầm cho 8 tớ vé số.

Vào ngày 12/9, vợ chồng bà Bằng đến đại lý của ông Hoàn đổi 8 tờ vé số, mỗi tờ trúng thưởng 20 triệu đồng mang số 42276. Đây là vé số của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang mở thưởng ngày 6/9/2015.

Hai ngày sau, ông Hoàn liên lạc lại với vợ chồng bà Bằng yêu cầu trả lại tiền trúng số, vì trong lúc dò số có sự nhầm lẫn. 8 tờ vé số vợ chồng bà Bằng đến đổi thực tế mang số 44276 chứ không phải 42276. Vợ chồng ông Bằng không đồng ý trả lại tiền, vì vậy ông Hoàn đã khởi kiện ra tòa án.

Vụ 8 tờ vé số trúng thưởng ở miền Tây: Đại lý đã thu tiền hoa hồng. Ảnh Dân Trí

Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Hoàn cho hay "Những vé trúng thưởng thật sự mang số 42276 đã có người lĩnh tiền trước khi vợ chồng chị Bằng đến gặp tôi. Tôi đã trao nhầm tiền cho người có vé không trúng thưởng nên phải đòi lại và quyết tâm theo đuổi vụ kiện".

Cũng theo nguồn tin này, tổng số tiền trúng số vợ chồng bà Hằng nhận được sau khi trừ thuế và phí hoa hồng cho ông Hoàn còn 151,2 triệu đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của 8 tờ vé số là 160 triệu đồng, tuy nhiên vợ chồng ông Bằng phải trả 8 triệu tiền thuế, và 800.000 tiền hoa hồng cho ông Hoàn.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Quách Thị Mỹ Thuận, Trưởng phòng trả thưởng Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo quy định của Bộ Tài chính thì đại lý vé số như ông Hoàn được các công ty ủy quyền trả thưởng. Tuy nhiên việc đại lý vé số thu tiền hoa hồng của bà Bằng là sai quy định.

"Theo tôi, người dân đã điền đầy đủ thông tin và ký tên vào tờ vé nhưng sau đó phát hiện dãy số không trúng thưởng thì phải trả lại tiền cho đại lý. Tại nơi tôi làm, đại lý nào đóng dấu vào phía sau tờ vé được cho là trúng thưởng nhưng sau đó chúng tôi phát hiện dãy số sai thì đại lý phải trả lại tiền", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Thuận.

Tuy nhiên, báo Dân Trí dẫn lời một chủ đại lý vé số ở TP.Sóc Trăng lại cho rằng, việc nhầm lẫn như trường hợp của ông Hoàn rất khó xảy ra.

Người này lý giải, thông thường khi có người mang vé số tới lĩnh thưởng thì chủ đại lý phải dò số xem có khớp hay không, sau đó còn phải dùng công cụ để kiểm tra độ thật giả của vé rồi mới trao tiền cho người trúng giải. Ông Hoàn đã xác nhận các tờ vé số của vợ chồng bà Bằng là trúng giải, và đã trả tiền thưởng thành 2 đợt, nên quy kết nhầm lẫn là khó xảy ra. Và việc ông Hoàn kiện vợ chồng bà Bằng về việc đem số không trúng thưởng đến lừa mình lấy tiền là không đúng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news