Tin mới

Vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu methanol: "Từ nay xin cạch đến già"

Thứ hai, 13/03/2017, 15:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu do tổ chức tiệc liên hoan ngày 8/3, theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Bạch Mai, 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol đều đã được giải độc và hồi sức thành công, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Liên quan đến vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu sau tiệc nhậu liên hoan ngày 8/3, theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Bạch Mai, 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol đều đã được giải độc và hồi sức thành công, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Một nữ sinh trong vụ ngộ độc. Ảnh: Dân trí

Trên Infonet, VnEpress dẫn thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol đều đã được giải độc và hồi sức thành công, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Đến sáng nay (13/3), sức khỏe của 6 sinh viên cần ở lại để theo dõi và điều trị tại Bệnh đang tiến triển tốt và dự kiến sẽ được ra viện trong một vài ngày tới. 3 sinh viên khác đã được ra viện vào các ngày trước đó.

Cả 6 bệnh nhân còn lại đều tỉnh táo, giao tiếp tốt. Trong số này, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Do hệ quả của nhiễm độc methanol, dù hồi phục sau ngộ độc, 4 sinh viên vẫn bị giảm thị lực và 3 người khác có dấu hiệu tổn thương não. Họ sẽ tiếp tục trải qua các bước theo dõi thăm dò để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe. 

Trở về từ cõi chết, Thanh (người bị ngộ độc nặng nhất trong số 12 sinh viên trường Sư phạm Hải Dương chi nhánh tại Hà Nội gặn nạn sau khi uống rượu methanol đêm 8/3) ngậm ngùi: “Từ nay em xin cạch đến già chị ạ. Em cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng nếu có vui thì cũng phải uống có chừng mực và phải chọn mua rượu có nguồn gốc rõ ràng, để không để phải vào viện như chúng em”.

Thời điểm nhập viện Thanh bị hôn mê, phải dùng máy thở, tình trạng rất nguy kịch. Đến sáng nay, Thanh được rút ống thở, sức khỏe hồi phục, đã tỉnh táo và có thể giao tiếp tốt, không còn nguy hiểm tính mạng.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 10/3, các bác sĩ tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đã tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol.

Số bệnh nhân trên gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27, đều có quê tại Gia Lai, đang là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Chống độc - 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Bệnh nhân Siu L. tỉnh táo nhất kể lại, nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính (Hà Nội) để liên hoan, ăn uống từ trưa đến đêm.

Sáng hôm sau, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã truy ra nguồn rượu độc methanol mà nhóm sinh viên mua uống. Công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news