Tin mới

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ "vô cùng bé nhỏ" trên cơ thể người

Thứ bảy, 13/01/2018, 21:13 (GMT+7)

Những tưởng mọi thứ đã rơi vào bế tắc, sự mất tích của cô gái trẻ sẽ mãi mãi là một ẩn số thì bất ngờ vụ án lại được sáng tỏ nhờ một bộ phận cơ thể người.

Những tưởng mọi thứ đã rơi vào bế tắc, sự mất tích của cô gái trẻ sẽ mãi mãi là một ẩn số thì bất ngờ vụ án lại được sáng tỏ nhờ một bộ phận cơ thể người.

Có lẽ đây là vụ án tốn nhiều công sức, tiền bạc và thời gian của cảnh sát và thám tử Mỹ thời bấy giờ. Nhưng sau tất cả những khó khăn, vất vả, họ đã tìm ra được thủ phạm giết hại cô gái trẻ nhờ một thứ "vô cùng bé nhỏ" còn sót lại trên chiếc tủ lạnh.

Cô gái trẻ xinh đẹp tài năng

Cô gái trẻ tên Tracy Jo Shine sinh ngày 12/7/1962 tại Houston, bang Texas, (Mỹ). Từ khi còn nhỏ, Tracy đã là một đứa con ngoan trong mắt gia đình với những thành tích học tập đáng nể. Theo lời kể của người mẹ, Tracy là một cô gái tươi vui, năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường lớp. "Tracy thích màu vàng, yêu những con cún cưng. Tracy bắt đầu học khiêu vũ từ khi còn nhỏ và được nhận vào trường đao tạo nghệ thuật từ năm lớp 10. Con bé rất say mê những vũ điệu", mẹ của Tracy cho biết.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 1.
 
Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 2.

Hình ảnh Tracy khi còn nhỏ.

Những tưởng, cuộc đời của thiếu nữ xinh đẹp, tài năng này sẽ "trải đầy hoa hồng" với những hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp. Thế nhưng, đúng là cuộc đời chẳng ai nói trước được điều gì. Khi vào học cấp 3, Tracy bắt đầu thay đổi tính nết, cô giao lưu với đám bạn xấu, sử sụng chất kích thích, ma túy và bắt đầu sa ngã. Kết quả học tập thì đi xuống. Mẹ của Tracy dù biết con mình đã "thay tính đổi nết" nhưng không có cách nào khuyên bảo con. 

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 3.
 

Những cám dỗ đầu đời đã khiến cô gái trẻ không thể làm chủ bản thân mà lao vào các cuộc ăn chơi. Và trong những cuộc vui đó, Tracy gặp và yêu người đàn ông tên Michael Durwood Neal, 31 tuổi. Tên này là một tay chơi cộm cán, vừa mới ra tù.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 4.

Tracy từng là cô gái trẻ xinh đẹp và đầy tài năng.

Sau một thời gian quen biết Neal, Tracy quyết định bỏ học và chuyển đến sống cùng bạn trai tại một ngôi nhà ở khu 7900 thuộc Machala, phía tây bắc hạt Harris, mặc cho mẹ hết lời khuyên bảo rồi ngăn cấm.

Sự mất tích đầy bí ẩn

Từ đây, cuộc sống của Tracy đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Bạn trai không tử tế cộng với những cuộc ăn chơi và sử dụng ma túy, Tracy dường như không còn là mình nữa. 

Một ngày, cảnh sát ập đến nhà của Neal vì nghi ngờ tên này có liên quan đến vụ án sát hại một người da màu. Tuy nhiên, Neal vắng mặt ở nhà, thay vào đó, cảnh sát lại chứng kiến cảnh Tracy sử dụng ma túy. Cô vẫn chưa hết cơn phê thuốc, đến nỗi mà không đủ tỉnh táo để trả lời những câu thẩm vấn của cảnh sát.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 5.
 

Tất nhiên, bị cảnh sát phát hiện sử dụng chất cấm như vậy thì phải vào tù, Tracy bị cảnh sát bắt đi ngay lúc đó. Vì sợ cảnh ngồi tù, cô gái này nghĩ ra một thỏa thuận với cảnh sát bởi cô biết Neal thực sự có liên quan đến vụ án này. Theo đó, Tracy chấp nhận làm nhân chứng trước tòa để nhận được hưởng khoan hồng. Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như dự định, sáng hôm sau, Neal đến bảo lãnh cho Tracy được tại ngoại. Cô trở về nhà mẹ đẻ lấy đồ và vay một ít tiền. Mẹ của Tracy cũng không thể ngờ đó là lần cuối cùng bà được nhìn thấy mặt con gái.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 6.

Michael Durwood Neal, bạn trai của Tracy và cũng là một tay chơi cộm cán.

2 tuần sau đó, mẹ của Tracy không thể tìm cách liên lạc được với con gái nên báo cảnh sát rằng cô mất tích. Trong quá trình tìm kiếm tung tích của Tracy, người đầu tiên mà thám tử nghi ngờ chính là Neal. Và họ phát hiện ra sự thật tên này là thành viên của băng đảng da trắng Aryan Brotherhood (Hội anh em chủng tộc Aryan), từng khuấy đảo nước Mỹ. Khi bị cảnh sát "hỏi thăm", Neal vẫn một mực khẳng định mình không liên quan gì đến sự mất tích của Tracy.

Một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát nhận được thông tin cho biết cô gái tên Tracy Jo Shine đã bị chính bạn trai giết hại, thậm chí người này còn tiết lộ Neal đã giấu xác Tracy trong một chiếc tủ lạnh.

Sau đó, cảnh sát lập tức khám nhà của Neal và đúng là có một chiếc tủ lạnh bị vứt ở bãi đỗ xe, nhưng họ không phát hiện thi thể của Tracy như bức thư nặc danh kia báo. Chiếc tủ lạnh trống không và dường như đã được làm sạch bằng chất tẩy trắng. Thám tử tách rời các bộ phận của chiếc tủ lạnh và tìm thấy một ít mô người còn trong kẽ tủ.

Các chuyên gia pháp y dùng kỹ thuật RFLP để phân tích nhưng không mang lại kết quả khả quan. 

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 7.
 

Thám tử chuyển hướng sang điều tra mẹ của Neal là bà Barbara, nhưng bà này đã phủ nhận mọi thứ và khẳng định không hề biết chuyện gì đã xảy ra. Thế nhưng, điều kỳ lạ là thám tử lại phát hiện những đồ trang sức của Tracy được bày bán tại cửa hàng do bà Barbara làm chủ. Tuy vậy, chứng cớ đó quá ít ỏi cho cảnh sát tiếp tục tìm ra hung thủ.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 8.

Trang sức của Tracy được tìm thấy trong cửa hàng của bà Barbara.

Mọi thứ dường như đã rơi vào bế tắc, cảnh sát không thể tìm ra tung tích của Tracy. Trong thời gian này, Neal lại vào tù vì một vụ xả súng. Lần này hắn bị kết án tù chung thân. Anh trai hắn, Robert Neil, cũng phải vào tù vì tội sản xuất và tàng trữ ma túy.

Sau 10 năm manh mối mới được tìm ra

10 năm trôi qua, tung tích của Tracy vẫn chưa được tìm ra. Lúc này, thám tử Roger Wedgeworth và Harry Fikaris vẫn tin rằng cô gái trẻ đã bị giết và nhét xác vào tủ lạnh, họ quyết tâm lật lại vụ án để tìm bằng được hung thủ. Họ kiểm tra lại chiếc tủ lạnh nghi chứa thi thể của nạn nhân để tìm cho được manh mối. 

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười, các thám tử đã thu thập được phần mô, đủ để có một đoạn ADN hoàn chỉnh và đối chiếu với ADN của mẹ Tracy và kết quả hoàn toàn trùng khớp. Điều này giúp họ có thể khẳng định rằng thi thể của Tracy từng bị nhét trong chiếc tủ lạnh.

Anh trai tố giác em và vụ án được sáng tỏ

Có được những chứng cứ chắc chắn, cảnh sát bắt đầu điều tra đến những người trong gia đình Neal. Lúc này, anh trai của hắn bất ngờ muốn tố giác em trai để được hưởng khoan hồng. Theo lời khai của Neil, em trai hắn sợ Tracy sẽ làm chứng chống lại anh ta trước tòa vì tội giết người da màu, nên đã quyết định giết cô để bịt đầu mối. Điều đáng nói là cả mẹ, chị gái cũng liên quan tới cái chết của Tracy.

Vụ án bí ẩn: 10 năm không tìm được kẻ sát nhân giết cô gái trẻ, thám tử bỗng tìm ra manh mối nhờ một thứ vô cùng bé nhỏ trên cơ thể người - Ảnh 9.

Anh trai của kẻ sát nhân Neal.

Neal đã bóp cổ người yêu ngay trong phòng ngủ. Ba ngày sau, bà Barbara bất ngờ phát hiện thị thể Tracy đang trong tình trạng phân hủy. Thế nhưng, không tỏ ra sợ hãi và báo cảnh sát, người phụ nữ này âm thầm cùng các con "thủ tiêu" cái xác bằng cách nhét vào chiếc tủ lạnh rồi đem đi vứt đi.

Robert khai rằng Neal đã nhét thi thể của Tracy vào tủ lạnh và chở nó tới bãi đỗ xe. Hắn chặt xác của cô gái thành nhiều mảnh và ném vào thùng phuy chứa đầy axit muriatic để phi tang. Sau đó tẩy rửa chiếc tủ lạnh sạch sẽ để xóa dấu vết.

Đến tháng 3/2000, Michael Durwood Neal bị kết tội giết Tracy Jo Shine. Tới tháng 1 năm 2001, hắn nhận bản án 45 năm tù cho cái chết của Tracy, trước đó đã bị kết tội tù chung thân vì vụ xả súng. Còn mẹ, chị gái và anh trai của hắn cũng nhận thêm 12 năm tù vì tội che giấu và đồng lõa với tội phạm giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news