Tin mới

Vụ ba thuyền viên thiệt mạng trên tàu Malaysia qua lời kể của nạn nhân sống sót

Thứ tư, 15/07/2015, 08:54 (GMT+7)

“Khoảng nửa tiếng sau có thủy thủ báo là thuyền trưởng và đại phó ngất hết ở dưới hầm hàng, mọi người còn lại có mang cả bình oxy và dụng cụ y tế ra. Trong đó có anh Quảng, do xuống gấp gáp nên rơi mặt nạ ra, khi xuống buộc vào người đại phó là anh ngất luôn”, anh Lưu Đức Thanh - nạn nhân bi thương nhẹ kể lại vụ ba thuyền viên thiệt mạng trên tàu Malaysia.

“Khoảng nửa tiếng sau có thủy thủ báo là thuyền trưởng và đại phó ngất hết ở dưới hầm hàng, mọi người còn lại có mang cả bình oxy và dụng cụ y tế ra. Trong đó có anh Quảng, do xuống gấp gáp nên rơi mặt nạ ra, khi xuống buộc vào người đại phó là anh ngất luôn”, anh Lưu Đức Thanh - nạn nhân bi thương nhẹ kể lại vụ ba thuyền viên thiệt mạng trên tàu Malaysia.

[mecloud]duhhQJT2hR[/mecloud]

Video VTV: Xác định danh tính 3 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng tại Malaysia

Liên quan đến vụ 3 thuyền viên thiệt mạng trên tàu chở hàng ở Malaysia do hít phải khí độc, trao đổi với phóng viên VTV, anh Lưu Đức Thanh (22 tuổi, quê Hải Dương) là người bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn cho biết, thủy thủ đoàn trên tàu chở hàng gồm 23 người Việt Nam. Vào khoảng 19h ngày 12/7, phát hiện khoang chứa hàng gỗ bị ngập nước, thuyền trưởng cử thủy thủ trưởng Phạm Văn Quý và đại phó Nguyễn Đình Hùng đi kiểm tra. Tuy nhiên, khí độc từ đồ gỗ phát ra và tích tụ trong hầm hàng đã khiến các thuyền viên lần lượt bị ngất. Bản thân anh Lưu Đức Thanh cũng bị ngất sau khi mặt nạ dưỡng khí bị rơi ra trong quá trình cứu thủy thủ trưởng.

“Khoảng nửa tiếng sau có thủy thủ báo là thuyền trưởng và đại phó ngất hết ở dưới hầm hàng, mọi người còn lại có mang cả bình oxy và dụng cụ y tế ra. Trong đó có anh Quảng, do xuống gấp gáp nên rơi mặt nạ ra, khi xuống buộc vào người đại phó là anh ngất luôn”, anh Lưu Đức Thanh kể lại.

Vụ ba thuyền viên thiệt mạng trên tàu Malaysia qua lời kể của nạn nhân sống sót

Nhân viên cứu hộ cấp cứu một nạn nhân bị choáng do khí độc. (Ảnh: VTV/New Straits Times)

Như tin tức đã đưa, đêm 12/7, tàu hàng MV Hi Ram của Panama đang trên đường đi Ấn Độ thì xảy ra tai nạn, khiến 3 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng do hít phải khí độc. Toàn bộ thủy thủ trên tàu gồm 23 người đều là người Việt Nam.

Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia cho biết đã nhận được tín hiệu cấp cứu từ con tàu đăng ký tại Việt Nam vào 21h20 hôm 12/7. Sau đó khoảng 1 giờ, một đội của cơ quan này đã đến được chỗ con tàu để triển khai hoạt động cứu hộ khẩn cấp. Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam đã liên hệ, phối hợp với các cơ quan chức năng Malaysia để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các công dân gặp nạn.

Danh tính ba thuyền viên thiệt mạng do hít phải khí độc trên tàu MV Hi Ram được xác định là thuyền trưởng Nguyễn Duy Thái, đại phó Nguyễn Đình Hùng và thủy thủ trưởng Phạm Văn Quý.

Thi thể của 3 thuyền viên nói trên đang được lưu giữ tại bệnh viện Kota Tinggi. Ngoài 3 thuyền viên thiệt mạng còn 2 thuyền viên khác bị thương là anh Lưu Đức Thanh và anh Nguyễn Văn Quảng. Anh Lưu Đức Thanh (22 tuổi, quê ở Hải Dương) bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện Kota Tinggi, bang Johor, Malaysia. Hiện tại tình trạng sức khỏe của anh Thanh đã khá ổn định. Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Quảng bị thương nặng hơn đã được chuyển tới một bệnh viện khác để điều trị.

Chiều qua (14/7), đại diện Đại sứ quan Việt Nam tại Malaysia đã đến bệnh viện để trực tiếp phối hợp giải quyết vụ việc. 

Ông Trần Quang Huy, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, cho biết trong cuộc trao đổi trên VTV: “Sứ quán đã đến thăm nom, xem hai nhận bị choáng đang nằm việt Kota Tinggi, hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như thông tin về nhân thân, diễn biến vụ việc. Đồng thời, Đại sứ quán làm thủ tục để sớm nhất có thể đưa thi thể ba nạn nhân về nước. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chấp pháp của Malaysia để làm rõ vụ việc này”.

Ngày hôm nay (15/7), Đại sứ quán Việt Nam sẽ đến thăm thuyền viên bị thương còn lại ở Johor Bharu, gặp gỡ cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia và làm việc với đại diện chủ tàu để tìm hiểu rõ nguyên nhân, biện pháp khắc phục và tiến hành bảo hộ công dân.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news