Tin mới

Vụ bác sĩ chê Bộ trưởng: Rút phạt, xin lỗi nếu không có thêm bằng chứng

Chủ nhật, 22/10/2017, 18:29 (GMT+7)

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự lãnh đạo. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự lãnh đạo. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện.

Quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Truyện vì lên mạng Facebook"chém gió" chê Bộ trưởng. Ảnh Tuổi trẻ

Ngày 22/10, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Theo Bộ trưởng Tuấn, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan", Bộ trưởng TT&TT nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc trên, Chánh thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ căn cứ.

Trước đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã có chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Giám đốc Sở TT&TT tỉnh TT-Huế báo cáo về việc phạt bác sĩ "chê" Bộ trưởng Y tế; yêu cầu Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử kiểm tra, báo cáo; yêu cầu Thanh tra Bộ xem xét quyết định xử phạt của Sở.

Như tin đã đưa, BS Hoàng Công Truyện (SN 1964, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm y tế huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhận kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì được cho rằng đã bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên facebook.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế việc kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện là đúng quy định.

Theo tìm hiểu, bài viết trên tài khoản Facebook Hoàng Công Truyện được Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế T.T-Huế làm rõ, có nội dung chê trách bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không có kinh nghiệm, chuyên môn, đặc biệt là không đảm bảo được an ninh bệnh viện. Facebook này còn "khuyên" bộ trưởng Tiến nên nghỉ.

Lãnh đạo Sở Y tế T.T-Huế cho biết: Ngay khi tiếp nhận chỉ đạo từ Bộ Y tế, thông tin trên Facebook, ngày 17/7/2017, Giám đốc Sở Y tế tỉnh TS.Nguyễn Nam Hùng đã tổ chức các đoàn kiểm tra, xác minh tài khoản Facebook trên và nội dung đăng tải trên.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện thừa nhận thông tin trên facebook của mình là do bản thân đăng tải. Nguyên nhân do bản thân thực hiện trong trạng thái thiếu làm chủ sau khi có sử dụng bia rượu, đồng thời do tâm trạng bức xúc về việc trưa ngày 14/7/2017, khi đang làm nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân đã bị bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực gây tâm lý bức xúc cho cá nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news