Tin mới

Vụ bảo mẫu hành hạ cháu bé 14 tháng: 60 cháu sang cơ sở khác học

Thứ tư, 07/10/2015, 14:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 14 tháng bị bảo mẫu hành hạ, lãnh đạo phòng giáo dục TP Đồng Hới đã yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn tiếp nhận các cháu ở trường Sơn Ca vào học trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến vụ bé trai 14 tháng bị bảo mẫu hành hạ, lãnh đạo phòng giáo dục TP Đồng Hới đã yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn tiếp nhận các cháu ở trường Sơn Ca vào học trong thời gian sớm nhất.

Để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, các bảo mẫu hành hạ cháu bé 15 tháng tuổi, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình đóng cửa trường mầm non Sơn Ca, hiện tại 60 cháu đang theo học tại trường này sẽ được chuyển đến các trường khác trên địa bàn.

Trường mầm non Sơn Ca bị đóng cửa, ảnh Vietnamnet.

Sáng 7-10, bà Trần Thị Sáu – Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã trao đổi trên Báo Người Lao Động về trường hợp của hơn 60 cháu bé đang được nuôi dạy tại Trường mầm non Sơn Ca, nơi ba bảo mẫu hành hạ cháu bé 15 tháng tuổi gây phẫn nộ trong dư luận, sau khi trường bị đóng cửa. Bà Sáu cho biết phòng giáo dục đã có văn bản chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận các cháu học sinh ở trường mầm non Sơn Ca chuyển qua.

Cũng theo bà Sáu, theo báo cáo mới nhất, cơ sở mầm non Sơn Ca hiện có 60 cháu và 10 bảo mẫu. “Trong sáng nay, phòng GD-ĐT Thành phố đã yêu cầu các trường mầm non công lập và những cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn lắng nghe yêu cầu của phụ huynh và sẵn sàng tiếp nhận các cháu vào học” – bà Sáu nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Đoàn Đức Liêm – Giám đốc Sở GT-ĐT Quảng Bình đã có mặt tại hiện trường kiểm tra và chỉ đạo đóng cửa trường do hoạt động “chui” khi chưa được cấp phép,.

Vào tối cùng ngày, chủ cơ sở mầm non Sơn Ca cũng đã tổ chức họp phụ huynh để gặp mặt xin lỗi và “trần tình” về sự việc vừa rồi.

Như đã đưa tin đã đưa trên báo Vietnamnet, sau khi con trai Cù Hoàng Phi L. đi học 5 ngày tại “trường” mầm non Sơn Ca về có những dấu hiệu lạ trên cơ thể, chị Đinh Thị Thúy H. và anh Cù Hoàng T. đã theo dõi. Qua camera thì phát hiện hai cô Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Thị Tú Anh, Lê Thị Thu Hà đang hành hạ con trai mình. Hai vơ chồng đã bất ngờ đến lớp thì phát hiện cháu L. đang bị các cô trói tay chân, nhét khăn vào miệng.

Hiện vụ việc 3 bảo mẫu tại cơ sở mầm non Sơn Ca bạo hành trẻ em đang được Công an TP Đồng Hới tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai