Tin mới

Vụ bảo mẫu mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ: Trẻ chậm phát triển tâm thần vận động

Thứ ba, 27/02/2018, 19:59 (GMT+7)

Kết luận điều tra vụ bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ của công an cho thấy, 1 trong 24 trẻ em bị bảo mẫu hành hạ đã bị tình trạng tâm thần vận động chậm phát triển.

Kết luận điều tra vụ bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ của công an cho thấy, 1 trong 24 trẻ em bị bảo mẫu hành hạ đã bị tình trạng tâm thần vận động chậm phát triển. 

Chiều 27/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP HCM xác nhận với Báo Người Lao Động đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974; quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994; quê Đồng Nai) về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2 điều 140 Bộ Luật Hình sự 2015.

TP. HCM: Bé gái bị bệnh tâm thần do bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh dùng vỏ bình đánh vào đầu - Ảnh 1.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12) nơi xảy ra vụ bạo hành hàng loạt trẻ nhỏ. Ảnh Thời Đại

Các bảo mẫu Linh, Đào và Huỳnh trực tiếp tham gia quản lý, chăm sóc nhưng đã hành hạ các bé được gửi tại đây. Qua làm việc, các bảo mẫu Linh, Đào và Huỳnh thừa nhận hành vi đánh đập, hành hạ nhiều trẻ.

Quá trình điều tra, các bảo mẫu khai nhận có đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.

Cũng theo thông tin trên Thời Đại, bảo mẫu Linh thừa nhận có hành vi dùng can nhựa nước rửa chén đánh vào đầu bé Q. khiến bé này bị tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động. Theo kết luận pháp y tâm thần, bé Q. cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt để phát triển phù hợp.

Ngoài ra, 2 bảo mẫu cũng thừa nhận có dùng dao dọa và tay tát liên tục vào mặt, đầu nhiều bé, lấy chân bé K. đạp mạnh xuống ghế đá. Bảo mẫu Đào cũng dùng roi nhựa, tay đánh các bé khác trong lúc chăm sóc.

Để xác định nguyên nhân khác, cần phải có thời gian theo dõi tiến triển cũng như cần làm một số test tâm lý tại cơ sở chuyên khoa tâm thần dùng cho trẻ em.

 

TP. HCM: Bé gái bị bệnh tâm thần do bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh dùng vỏ bình đánh vào đầu - Ảnh 2.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh tại cơ quan công an. Ảnh NLĐ

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng. Đến nay, 2 bị can Linh và Đào cùng người liên quan là Phạm Như Huỳnh không có khả năng bồi thường nên TAND quận 12 sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với Phạm Như Huỳnh, xét tính chất và mức độ chưa đến mức xử lý hình sự, do vậy Công an quận 12 không đề nghị xử lý. Tuy nhiên, công an đã có thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục cô này.

Trước đó vào cuối năm 2017, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12) bị chủ cơ sở và bảo mẫu tại đây bạo hành.

Theo clip điều tra, sáng sớm, sau khi nhận trẻ, bà Linh (chủ cơ sở) đưa vào nhà cho “ăn sáng” bằng những trận đòn khiến trẻ khóc gào. Theo nội dung clip, các trẻ trong lúc ăn bị các bảo mẫu liên tiếp đánh bằng muỗng múc canh vào đầu, người. Có trường hợp trẻ bị đập liên tiếp chai nhớt vào đầu, có bé bị bảo mẫu ném vào tường đạp vào bụng.

Ngay sau thông tin phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, cơ sở mầm non Mầm Xanh bị đình chỉ hoạt động. Chủ cơ sơ và bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ bị công an bắt giữ để điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mầm non mầm xanh