Tin mới

Vụ bảo vệ chĩa súng, còng tay chủ trường: Khiếu nại lên Thủ tướng

Chủ nhật, 26/03/2017, 08:07 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc bảo vệ vào trường còng tay chủ trường trước khoảng 800 học sinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận đã yêu cầu Công an tỉnh điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan tới vụ việc  và chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh.

Đề nghị UBND tỉnh, Thường trực Thành ủy Phan Thiết khẩn trương chỉ đạo thực hiện, báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30/3/2017.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề nghị Chi cục thi hành án, TAND TP. Phan Thiết thực hiện thi hành án phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, không gây ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh, tạo điều kiện cho nhà trường và học sinh hoàn thành năm học.

Trong một diễn biến liên quan, trên báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời bà Dung cho biết, nhằm bảo vệ ngôi trường, bà đã có ý định lấy can xăng mà các nhân viên của trường mua về pha sơn trang trí để tự thiêu nên những những nhân viên bảo vệ đuổi theo để còng tay ngăn cản.

Tuy nhiên, bà Dung cho hay dù để ngăn cản thì "việc còng tay bà là điều không thể chấp nhận".

"Khi nhà trường gọi và lực lượng cảnh sát 113 có mặt, những người này mới mở còng tay cho tôi", bà Dung khẳng định.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân xảy ra vụ việc bắt nguồn từ quyết định tuyên bố phá sản của TAND thành phố Phan Thiết đối với công ty TNHH Thanh Nguyên. Không đồng tình với bản án, bà Dung – giám đốc công ty Thanh Nguyên đã làm đơn gửi TAND cấp cao hơn đề nghị xem xét lại quyết định của TAND thành phố Phan Thiết.

Tuy nhiên, trên Thanh niên dẫn lời bà Đoàn Thị Dung cho biết "tôi không nợ nần ai hết".

Theo bà Dung, hiện bà đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Viện KSND tối cao và TAND Cấp cao tại TP.HCM, Tòa tối cao… khiếu nại Quyết định phá sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên mà TAND TP.Phan Thiết đã ban hành.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news