Tin mới

Vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Hải Phòng: Tiết lộ động cơ của kẻ chủ mưu

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:59 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Kiến An, Hải Phòng, sau khi vào cuộc xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ phạm tội nhằm hạ uy tín nơi trông trẻ.

Tin mới liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Kiến An, Hải Phòng, sau khi vào cuộc xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ phạm tội nhằm hạ uy tín nơi trông trẻ.

Đỗ Tú Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, Dân trí, căn cứ các chứng cứ, tài liệu và lời khai của đối tượng ngày 29/12, Công an quận Kiến An đã khởi tố bị can đối với Đỗ Tú Anh về "Hành vi chiếm đoạt trẻ em" và áp dụng các biện pháp điều tra theo qui định của pháp luật vì Đỗ Tú Anh đang nuôi con nhỏ.

Trước đó, vào 18h ngày 13/12, nhà nuôi giữ trẻ của chị Bùi Thị Gái, 49 tuổi, phường Đồng Hòa, quận Kiến An xảy ra vụ việc cháu Lương Minh Đức, 2 tuổi, con của anh Lương Thế Hoàng, 37 tuổi và chị Nguyễn Thị Duyên, 32 tuổi trú cùng phường bị một phụ nữ giả danh người thân đến đón, đưa đi mất.

Sau khi vào cuộc điều tra, bằng các chứng cứ và nguồn tin thu thập được, đến 22h cùng ngày Công an quận Kiến An đã xác định và tiến hành triệu tập 3 đối tượng nghi can gồm: Đỗ Tú Anh (20 tuổi, ĐKTT tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, hiện ở tại Phúc Hải 1, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh) - Tú Anh mới sinh con nhỏ được 1 tuần. Bùi Thu Trang và Trần Ngọc Thúy (cùng 17 tuổi, cùng ĐKTT tại tổ Đồng Lập, phường Đồng Hòa, quận Kiến An).

Tại cơ quan công an, Trang và Thúy khai nhận: được Đỗ Tú Anh nhờ, Trang và Thúy chở nhau bằng xe máy đến khu vực nhà chị Gái, giả làm người thân vào đón cháu Đức. Do nhầm tưởng Thúy là người nhà cháu Đức lên chị Gái đã cho Thúy đón.

Ban đầu Đỗ Tú Anh chỉ khai nhận là nhờ Trang và Thúy đón cháu Đức hộ, quanh co, không khai rõ động cơ, mục đích bắt cóc cháu bé. Tuy nhiên, sau một thời gian, kiên trì đấu tranh và trước các bằng chứng thu thập được cơ quan điều tra đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ phạm tội.

Theo lời khai mới của Tú Anh, trước đây có thời gian ở gần nhà chị Gái và gửi con tại nhà chị, trong quá trình đó đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Tú Anh nuôi sự thù tức rắp tâm tìm cách trả thù. Do nắm bắt được qui luật về giờ giấc, cách trông giữ trẻ của chị Gái nên Tú Anh đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Đức, nhằm hạ uy tín nơi trông trẻ của chị Gái, làm cho chị Gái và gia đình phải lo lắng.

Để thực hiện dã tâm của mình, Tú Anh đã nhờ cháu họ là Trang đón cháu Đức hộ, do bố mẹ cháu đang ly thân, mẹ cháu Đức thường bị chồng đánh đập, không cho gặp con mình, muốn nhờ Tú Anh đến đón để mẹ con gặp nhau, nhưng lo chị Gái đã biết mặt Tú Anh lên không thể vào đón cháu được. Trang đã nhận lời, sau đó Trang gọi cho bạn là Thúy đến rồi cùng đi đón cháu Đức.

Sau khi đón được cháu Đức, Tú Anh đưa lên xe đạp diện chở cháu đi lòng vòng. Do phát hiện lực lượng Công an bủa vây gắt gao lên Tú Anh đem cháu bé đến cổng chùa cách xa nhà chị Gái 6km thả cháu xuống rồi về nhà.

Vụ việc ngay sau đó đã được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news