Tin mới

Vụ bắt ông Trầm Bê: Phó Thống đốc ngân hàng nói gì?

Thứ sáu, 04/08/2017, 08:23 (GMT+7)

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời trong cuộc họp báo Chính phủ khi báo chí đề nghị cung cấp thêm thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Trầm Bê.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời trong cuộc họp báo Chính phủ khi báo chí đề nghị cung cấp thêm thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Trầm Bê. 

Tri thức trực tuyếnVietnamnet cho hay, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 3/8, báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi "Sau khi ông Trầm Bê bị khởi tố, bắt tạm giam, lãnh đạo Sacombank đã cho biết ông này đang nợ Sacombank tới 43.000 tỷ đồng. Đề nghị đại diện Ngân hàng Nhà nước cung cấp thêm thông tin về vụ việc này, đặc biệt là về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong giám sát hoạt động của các ngân hàng thương mại?”.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời về vấn đề này, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nói ngắn gọn: "Về vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý. Thông tin sẽ được các cơ quan pháp luật cung cấp".

Trước đó, liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, ngày 1/8, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trầm Bê (58 tuổi), nguyên phó chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và ông Phan Huy Khang (nguyên thành viên hội đồng tín dụng, nguyên tổng giám đốc Sacombank). 

Lý do bị khởi tố do có hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Trong bản tin tài chính của VTV, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ông Dương Công Minh đã có những thông tin về các khoản nợ của ông Trầm Bê tại ngân hàng này. 

Một trong những thông tin đáng chú ý được ông Minh chia sẻ là những khoản nợ hàng chục nghìn tỷ đồng của ông Trầm Bê tại ngân hàng này. "Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại Sacombank, một là nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33.000 tỷ đồng. Khoản nợ thứ 2 là cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng. Tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm tương đương", ông Minh cho hay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news