Tin mới

Vụ bé 24 tháng tuổi tử vong nghi sặc cháo: Cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép?

Thứ bảy, 24/03/2018, 20:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu bé 24 tháng tuổi tại TX. An Nhơn (Bình Định) tử vong nghi bị sặc cháo, chính quyền địa phương cho biết nhà trẻ này hoạt động không phép.

Liên quan đến vụ cháu bé 24 tháng tuổi tại TX. An Nhơn (Bình Định) tử vong nghi bị sặc cháo, chính quyền địa phương cho biết nhà trẻ này hoạt động không phép.

VTC NewsDân Trí cho hay ngày 24/3, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) xác nhận nhà trẻ M.A. không đủ điều kiện hoạt động và bị cơ quan chức năng đình chỉ cách đây gần 1 năm.

Rất nhiều người hiếu kỳ đến xem vụ việc tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn. Ảnh: VTC News

"Nhà trẻ này sau thời gian hoạt động, chính quyền địa phương kiểm tra thì phát hiện không đủ điều kiện hoạt động nên đã đình chỉ hoạt động từ tháng 4/2017. Sau đó, cơ sở này chỉ nhận trông coi khoảng 4-5 cháu, nhưng chủ yếu là người thân quen”, ông Nhân nói.

Trong khi đó, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), cho biết: "Cách đây khoảng 3 năm, 2 chị em chị Kim Trúc P. (trú ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) xin phép được mở nhóm trẻ gia đình, nhận giữ các cháu từ 4 - 5 tuổi trở lên. Sau 1 thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ của chị P. không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất nên đã đình chỉ hoạt động cách nay 1 năm. Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ M.A. cứ đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10h trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ M.A. bị chết, chính quyền địa phương và công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai nhận là có nhận 5 trẻ do người nhà gửi giữ, trong đó có bé Tô Minh Tr. bị chết”, ông Tân cho hay.

Thông tin trước đó cho hay trưa ngày 23/3, anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm trẻ M.A. địa chỉ ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), báo tin cháu Tô Minh Tr. (2 tuổi) là con ruột của anh bị sặc cháo bất tỉnh. Anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news