Tin mới

Vụ bé 3 tuổi bị giáo viên véo, tát khi ăn: Đình chỉ cơ sở hoạt động chui Tuổi hoa

Thứ sáu, 17/06/2016, 07:54 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc bé 3 tuổi ở lớp mầm non Tuổi hoa (xã Tứ hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) bị véo, tát khi đang ăn được báo chí phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì phối hợp với cơ quan chức năng xử lý ngay sự việc.

Liên quan tới vụ việc bé 3 tuổi ở lớp mầm non Tuổi hoa (xã Tứ hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) bị véo, tát khi đang ăn được báo chí phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì phối hợp với cơ quan chức năng xử lý ngay sự việc.

Cô giáo Vân Anh lôi cháu K. vào góc lớp để tát. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin trên Dân trí, Tiền phong, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho hay, ngay trong chiều 16/6, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi clip "bé 3 tuổi bị giáo viên tát bôm bốp vào mặt khi đang ăn" được chia sẻ trên mạng xã hội và được báo chí phản ánh về vụ việc bé Đoàn Gia K (3 tuổi), học sinh thuộc nhóm lớp mầm non Tuổi hoa bị giáo viên bạo hành trong giờ ăn, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và phối hợp xử lý.

Điều đáng nói, khi được hỏi bà Lê cho rằng không nắm được sự tồn tại của cơ sở mầm non này. Theo lý giải của bà Lê, tòa nhà nơi xảy ra vụ việc chưa được bàn giao, mới chỉ có ít người dân về ở. Vì vậy, dù hoạt động trên địa bàn nhưng không được báo cáo, xin cấp phép thì phòng giáo dục đào tạo chưa biết được. Bà Lê cũng nói thêm, khi được báo cáo sự việc, phòng đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp phối hợp lực lượng công an đến kiểm tra cơ sở.

Trước những thông tin bà Lê cung cấp về cơ sở mầm non trên, Trưởng phòng giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) bà Hoàng Thanh Hương cho rằng, cách lý giải của lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì là chưa đúng.

Theo bà Hương, trừ những cơ sở giáo dục mầm non tư thục lập đề án, xin cấp phép phòng giáo dục xuống kiểm tra thì việc kiểm tra, phát hiện những cơ sở hoạt động chui là rất khó. Tuy nhiên, không phải là không có giải pháp vì ở mỗi địa phương đều có xã phường quản lý, thấp cấp hơn là tổ dân phố…

 cũng như tinh thần của cháu. Theo đại diện gia đình cho biết, khi sự việc được đưa lên báo chí, giáo viên Vân Anh đã gọi điện cho gia đình để xin lỗi gia đình cũng như hẹn đến nhà thăm hỏi. Phía gia đình cho biết thêm sẽ không khiếu kiện hây làm to chuyện, tất cả sẻ do công luận đánh giá.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh bé trai ngồi ngoan ngoãn trên ghế để ăn cháo nhưng khi gần hết bát thứ nhất, cháu có vãi ra một ít ở quần. Cô giáo vừa lấy giấy lau quần cho học sinh, vừa nhanh tay kéo ghế vào góc khuất và tát liên tục vào mặt cháu bé.

[mecloud]VhiEkkzk1f[/mecloud]

Sau đó, cô giáo này còn véo tai, véo đùi của cháu bé và liên tục nhồi ép cháu bé ăn hết bát cháo. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý, cũng như búc xúc của dư luận ngay sau khi được đăng tải.

Xem thêm video:

[mecloud]haIJhQHh7k[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news