Tin mới

Vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ đổ xăng đốt: Ép con đi bán vé số để trừ nợ

Thứ bảy, 05/09/2015, 20:15 (GMT+7)

Do nợ tiền đại lý vé số nên hàng ngày Vy (người mẹ dùng xăng đốt con) đã bắt con phải đi bán vé số để trừ nợ.

Do nợ tiền đại lý vé số nên hàng ngày Vy (người mẹ dùng xăng đốt con) đã bắt con phải đi bán vé số để trừ nợ.

Bé gái 12 tuổi bị mẹ đổ xăng đốt đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Internet

Thông tin bé gái 12 tuổi tại Bình Thuận bị mẹ tưới xăng đốt vì không bán hết vế số đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. 

Nạn nhân là bé Nguyễn Thị Kim L. (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đi bán vé số bị ế hơn 300 ngàn đồng. Khi về nhà đã bị chính mẹ ruột của mình dùng xăng tưới lên người để đốt.

Hậu quả bé bị bỏng 60% cơ thể, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I (TPHCM).

Trả lời phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội, bà Nguyễn Thị Duyên (bác ruột bé L) cho biết. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do, Vy (Mẹ ruột bé L, người dùng xăng đốt con - PV) đang nợ tiền đại lý vé số nên đã bắt L. đi bán để trừ nợ. Bé L. đã bán được 2 năm. 

Tối ngày 24/8, khi nghe chủ đại lý báo tin, L. bán vé số bị ế khoảng 300.000 đồng. Vy đã tìm L. rồi đánh đập, sau đó sai em gái L. đi mua 1 lít xăng, Vy đã tưới hết số xăng này lên người L. rồi châm lửa đốt.

Theo bà Duyên, hành động này của Vy là cố tình chứ không phải lỡ tay, vì theo bà lúc đốt con xong Vy bỏ đi. Khi nóng quá L. ôm mẹ cầu cứu Vy đã đẩy con ra khỏi người mình, không hề có hành động cứu con, bà Duyên khẳng định trên Gia đình và Xã hội.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, bà Nguyễn Thị Khánh (cạnh nhà nạn nhân) cũng cho biết: Hành động này của Vy không phải là lần đầu, trước đó bà này đã nhiều lần đánh con dã man. Cũng theo bà Khánh, Vy thường mượn tiền của đại lý vé số trước sau đó bắt L. đi bán để trả nợ. Ngày nào L. không bán đủ là lại bị đánh.

Được biết hiện L. đã qua giai đoạn sốc phỏng, tuy nhiên vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news