Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Dòng tin nhắn bí ẩn ngày nạn nhân mất tích

Thứ ba, 28/03/2017, 15:27 (GMT+7)

Vào tối ngày bé Lê Thị Nhật Linh mất tích (24/3), trên một diễn đàn mạng của Nhật Bản xuất hiện tin nhắn bí ẩn với nội dung: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh".

Vào tối ngày bé Lê Thị Nhật Linh mất tích (24/3), trên một diễn đàn mạng của Nhật Bản xuất hiện tin nhắn bí ẩn với nội dung: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh".

Theo Yahoo Japan, ngay sau khi bé Nhật Linh mất tích vào sáng ngày 24/3 thì đến khoảng 9h tối ngày 24/3, trên trang web "2chan" - một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản, đã xuất hiện đoạn thông tin: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh".

Đáng chú ý, dòng tin nhắn này được gửi đến trước khi cảnh sát Matsudo đăng tải thông tin qua internet, radio về việc kêu gọi tìm kiếm cô bé mất tích.

Ngoài ra, còn xuất hiện một dòng tin nhắn kỳ lạ có nội dung: "Chúng ta phải đi xung quanh để tìm để chắc chắn rằng không có đứa trẻ nào bị chết trong cống", trước khi thi thể của bé Linh được tìm thấy.

Hình ảnh cuối cùng của bé Nhật Linh được camera an ninh trên đường bé đi học ghi lại. Ảnh: NHK

Thông tin này cũng đã được đưa ra trong cuộc họp báo với các nhà chức trách Nhật Bản hôm 27/3. Trụ sở điều tra cảnh sát tỉnh Chiba cho biết đã nắm được thông tin này và sẽ tìm hiểu thêm.

Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, được tìm thấy sáng 26/3 tại một con mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Bé mất tích từ sáng ngày 24/3 và thi thể được một ngư dân phát hiện.

Trong cuộc họp báo sáng 27/3, cảnh sát Nhật Bản xác định nguyên nhân cái chết của bé Nhật Linh do bị nghẹt thở, và thời gian bé Nhật Linh bị giết vào khoảng từ sáng 24 đến đêm 25/3.

Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Hiện sự việc vẫn đang được cảnh sát Nhật Bản tích cực điều tra làm rõ để tìm ra hung thủ.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news