Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Phát hiện nhiều vết lốp ôtô gần nơi tìm thấy thi thể

Thứ năm, 30/03/2017, 19:34 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện nhiều vết lốp ôtô gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, một manh mối điều tra mới cho vụ án đang gây chấn động Nhật Bản này.

Cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện nhiều vết lốp ôtô gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, một manh mối điều tra mới cho vụ án đang gây chấn động Nhật Bản này.

Đài NHK đưa tin, cảnh sát điều tra đã phát hiện nhiều vết lốp ôtô tại bãi cỏ gần bờ kênh thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi họ tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh.

Điều đáng nói, đây là địa điểm hiếm có ôtô qua lại, do vậy cảnh sát đang điều tra mối liên quan giữa các vết lốp xe với sự việc.

Trong khi đó, cảnh sát không tìm thấy vết lốp xe tương tự dọc bờ sông Tone, gần vị trí thu được chiếc balô học sinh của bé Linh. Ôtô có thể dễ dàng đi qua khu vực này, vì thế các vết lốp xe có lẽ không thể lưu lại trên mặt đất.

Hôm 26/3, một người đàn ông đi câu cá phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh không mặc quần áo bên một kênh nước. Bé mất tích từ hôm 24/3 khi đang trên đường đến trường.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Linh. Ảnh: NHK

Cảnh sát xác nhận Linh chết do bị siết cổ đến ngạt thở trong khoảng thời gian từ sáng 24 đến tối 25/3. Hung thủ dường như đã ra tay tại địa điểm khác trước khi vứt thi thể nạn nhân bên kênh.

Ngày 27/3, ba lô của nạn nhân được tìm thấy cách nơi phát hiện thi thể khoảng 20km, thuộc địa phận tỉnh Ibaraki. Đến ngày 28/3, cảnh sát đã tìm thấy bộ quần áo giống như trang phục bé Linh mặc hôm mất tích chỉ cách nơi phát hiện ba lô khoảng 500m.

Bên cạnh đó, cả 2 địa điểm tìm thấy ba lô và quần áo đều nằm gần con sông Tonegawa, con sông nơi thi thể bé Linh được phát hiện cách đó không xa. Xâu chuỗi những chi tiết này, cảnh sát suy đoán rằng hung thủ có thể là người sống ở khu vực gần sông hoặc vụ việc có manh mối liên quan đến cư dân sống ở gần đó.

Kyodo News dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cổ tay của nạn nhân có dấu hiệu bị ghì chặt. Ngoài ra, trên cơ thể của cô bé còn có một số vết xước nhỏ.

Theo nhận định của những nhà điều tra, trước khi bị giết hại, có lẽ cô bé đã phản kháng rất mạnh mẽ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật để theo dõi sát tình hình và cố gắng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news