Tin mới

Vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng khoa Sản

Thứ sáu, 24/06/2016, 20:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa, bệnh viện Hà Trung đã quyết định kỷ luật một Trưởng khoa...

Liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa, bệnh viện Hà Trung đã quyết định kỷ luật Trưởng khoa Sản.

Trao đổi trên báo VOV, Tri Thức Trức Tuyến, ngày 24/6, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì chẩn đoán nhầm tại Bệnh viện Hà Trung, ngành đã có quyết định xử lý, kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan.

Cụ thể, Trưởng khoa Sản- Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung bị kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ công tác 3 tháng, đình chỉ hoạt động chuyên môn, chuyển công tác khác.

Ngoài ra bệnh viện cũng kỷ luật một bác sĩ, và một hộ lý liên quan đến vụ việc chẩn đoán nhầm khiến bé sơ sinh suýt bị chôn sống.

Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa được xuất viện về nhà. Ảnh báo Dân Trí

Cụ thể, vào sáng ngày 26/4, chị Ly (mang thai 28 tuần) có biểu hiện đau bụng nên đến Trạm Y tế xã Hà Sơn để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết chị Ly có hiện tượng sinh non nên gia đình đưa sản phụ lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Vào khoảng 13h ngày 26/4, sản phụ Lý sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung. Lúc sinh ra cháu bé vẫn thở, nhưng bác sĩ kết luận cháu bé sẽ tắt thở trong vài phút nên thông báo gia đình lo hậu sự.

Gia đình đã mua tiểu để khâm liệm cho cháu bé. Tuy nhiên, thấy cháu bé chưa tắt thở, nên gia đình để cháu vào hộp giấy rồi đưa về nhà. Khi cháu bé được chuyển về nhà thì có dấu hiệu hồng da trở lại.

Gia đình nhanh chóng đưa cháu bé tới Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và điều trị cho cháu bé.

Sau gần 2 tháng điều trị, ngày 23/6, sức khỏe bé gái sơ sinh đã ổn định và được xuất viện về nhà.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news